Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Điều Luật Thứ Ba (VIII)

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:7

"Vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi."

Câu hỏi suy ngẫm: Thái độ của Chúa đối với kẻ lấy danh Ngài làm chơi ảnh hưởng thế nào trên gia đình? (Xem Xa-cha-ri 5:3-4). Sự sửa phạt của Chúa nhằm mục đích gì? Chúng ta cần có thái độ nào khi bị Chúa sửa phạt?

Sự sửa phạt kế tiếp đến với gia đình của người phạm điều luật thứ ba. Vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi. Tiên tri Xa-cha-ri nói về sự sửa phạt cả nhà của người phạm điều luật thứ ba thề dối là: Người ta bảo rằng: Ấy là sự rủa sả tràn ra trên khắp mặt đất...hễ ai thề sẽ bị dứt đi theo chữ trên mặt kia của cuốn sách này. Đức Giê-hô-va vạn quân phán rằng: Ta sẽ khiến cuốn sách này đi ra, nó sẽ vào...trong nhà kẻ chỉ danh ta mà thề dối; thì nó sẽ ở giữa nhà kẻ ấy và thiêu nhà đi cả gỗ lẫn đá (Xa-cha-ri 5:3-4).

Nếu bạn đang than thở: Ngài đã sửa phạt tôi (sửa phạt gia đình tôi), tôi bị sửa phạt như con bò tơ chưa quen ách thì bạn hãy thưa với Chúa: Xin Chúa cho tôi trở lại, thì tôi sẽ được trở lại; vì Chúa là Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi! Thật sau khi tôi được trở lại tôi đã ăn năn; sau khi tôi được dạy dỗ, tôi đã vỗ đùi (Giê-rê-mi 31:18-19).

Khi bạn ăn năn và vỗ đùi rồi, hãy biến gia đình bạn trở thành một Hội thánh nhóm họp trong nhà (I Cô-rinh-tô 16:19). Tại đó, bạn phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời, vâng giữ các luật lệ và điều răn Ngài. Đồng thời khá ân cần dạy dỗ điều đó cho con cái ngươi, và phải nói đến, hoặc khi ngươi ngồi trong nhà, hoặc khi đi ngoài đường, hoặc lúc ngươi nằm, hay là khi ngươi chổi dậy (Phục-truyền Luật-lệ Ký 6:7).

Xin Chúa giúp con sống theo lời Ngài và dạy con cháu con biết Chúa.

(c) 2024 svtk.net