Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Điều Luật Thứ Ba (IX)

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:7

"Vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi."

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với những kẻ lấy danh Chúa làm chơi, Ngài sẽ sửa phạt thế nào trên cá nhân người ấy? Trên những phương diện nào? Hiện tại hay tương lai? Chúng ta phải làm gì khi được Chúa cáo trách về những vi phạm của chúng ta?

Sự sửa phạt sau chót đến với cá nhân của người phạm điều luật thứ ba. Vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi.

Trước hết, sự sửa phạt trên thân thể, nếu ngươi...không kính sợ danh vinh hiển và đáng sợ này là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, thì Đức Giê-hô-va sẽ giáng cho ngươi và dòng giống ngươi những tai vạ lạ thường, lớn lao và lâu bền, những chứng độc bịnh hung (Phục-truyền Luật-lệ Ký 28:58-59).

Tiếp theo là sự sửa phạt dành cho linh hồn, bởi lòng ngươi cứng cỏi, không ăn năn, thì tự chấp chứa cho mình sự giận về cơn thạnh nộ, khi sẽ hiện ra sự phán xét công bình của Đức Chúa Trời (Rô-ma 2:5).

Bạn có nhận biết sự gian ác tôi vượt quá đầu tôi; nó nặng quá cho tôi, khác nào một gánh nặng không? Ca-in thưa cùng Chúa rằng: Sự hình phạt tôi nặng quá mang không nổi (Sáng-thế Ký 4:13). Vua Sa-lô-môn nói: Trí bị nao sờn ai chịu sao nổi? (Châm-ngôn 18:14). Nếu bạn cảm giác được tội lỗi đang đè nặng trên thể xác và linh hồn mình do việc lấy danh Chúa làm chơi, hãy đến với Chúa cầu xin sự tha thứ. Tiên tri Mi-chê đã rao giảng về Chúa như vầy: Ai là Đức Chúa Trời giống như Ngài, tha thứ sự gian ác, và bỏ qua mọi phạm pháp của dân sót của sản nghiệp Ngài? Ngài không cưu giận đời đời, vì Ngâi lấy sự nhân từ làm vui thích (Mi-chê 7:18). Đời sống Phao-lô là bằng chứng cho lòng nhân từ Chúa, ta ngày trước vốn là người phạm thượng (phạm điều luật thứ ba) hay bắt bớ, hung bạo, nhưng ta đã đội ơn thương xót, vì ta đã làm những sự đó đang lúc ta ngu muội chưa tin (I Ti-mô-thê 1:13).

Chúa ơi, dù con vô tín, cứng cỏi nhưng bởi ơn thương xót Ngài đã cứu con. Xin giúp con tôn vinh danh Ngài trọn năm tháng con còn sống trên đất này.

(c) 2024 svtk.net