Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Bí Quyết Sống Kết Quả cho Chúa

Giăng 15:5-8

“Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được” (câu 5 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhánh nho chỉ về ai trong câu chuyện nầy? Tại sao Chúa Giê-xu nhấn mạnh cụm từ “cứ ở trong Ta” nhiều lần? Ở trong Chúa và kết quả có mối liên hệ như thế nào? Bạn thực hiện việc ở trong Chúa bằng cách nào?

Nhánh nho chỉ Cơ Đốc nhân, nhưng có nhiều Cơ Đốc nhân không kết quả và bị ném ra ngoài, chỉ có những Cơ Đốc nhân cứ ở trong Chúa là Cơ Đốc nhân thật và có kết quả. Nhánh nho ra trái khi được dính liền với gốc, Cơ Đốc nhân kết quả là Cơ Đốc nhân ở trong Chúa Giê-xu.

Tại sao Chúa Giê-xu nhấn mạnh cụm từ “cứ ở trong Ta” nhiều lần? Đây là nguyên tắc sống của Cơ Đốc nhân. Kinh Thánh khẳng định Chúa Giê-xu là sự cứu rỗi duy nhất, các sứ đồ truyền giảng sự cứu rỗi đó rằng: “Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác, vì ở dưới trời chẳng có Danh nào khác ban cho loài người để chúng ta nhờ đó mà được cứu” (Công-vụ Các Sứ-đồ 4:12), vậy, cách duy nhất để có sự sống và sự sống kết quả là ở trong Chúa. Nhưng làm sao để tôi liên tục được ở trong Chúa? Chúa Giê-xu giải thích sự kiện ở trong Chúa là để Lời Chúa thấm nhuần vào đời sống (câu 7), Lời Chúa dạy chúng ta về Chúa Giê-xu, và giúp chúng ta giữ vững đức tin nơi Ngài.

Chúa Giê-xu nêu ra những kết quả của một đời sống ở trong Chúa: Thứ nhất “ra trái,” đương nhiên chỉ có một loại trái. Thư Ga-la-ti nêu lên hai loại trái ngược nhau để nói rằng trong một người chỉ tồn tại một loại trái: Trái của xác thịt hoặc trái của Chúa Thánh Linh, Chúa Giê-xu khiến cho chúng ta có trái của Chúa Thánh Linh là “Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ” (Ga-la-ti 5:22); thứ hai, nhận được điều mình cầu xin, đây là sự cầu xin theo ý muốn của Chúa như nhựa sống từ gốc nho, nhánh ra trái, lời cầu nguyện của chúng ta cũng thuần khiết, trong sạch, tức là theo ý muốn Chúa thì chắc chắn Chúa sẽ nhậm; thứ ba, được làm môn đệ Chúa, đây là sự xác nhận từ Chúa dành cho những người trung tín theo Chúa, họ sẽ ở bên Chúa, và Chúa không rời họ dù ở đời nầy hay trong cõi vĩnh hằng. Và một kết quả bao gồm cả ba kết quả trên là Đức Chúa Trời được sáng Danh. Hội Thánh làm sáng Danh Đức Chúa Trời khi tôi con Chúa có nếp sống giống Chúa Giê-xu.

Nhìn vào nếp sống của bạn, người khác sẽ thấy bạn có ở trong Chúa hay không. Một đời sống kết quả, phước hạnh, như nhánh nho có nhựa sống tuôn tràn, cho thấy bạn đang ở trong Chúa; nhưng đời sống khô khan, cằn cỗi sẽ tố cáo bạn, vì bạn đã bị “ném ra ngoài.” Chân thành tự kiểm điểm lại đời sống mình, bạn đang ở trong Chúa hay đã bị ném ra ngoài?

Xin Chúa cho con có mối liên hệ mật thiết với Chúa như nhánh nho liền gốc, xin giúp con cứ ở trong Chúa và có kết quả cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net