Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Chúa Vẫn Cầm Quyền

Giê-rê-mi 32:36-44

"Chúng nó sẽ làm dân ta, và ta sẽ làm Đức Chúa Trời chúng nó" (c. #38).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua tiên tri Giê-rê-mi, Chúa ban lời hứa nào trên dân sự? Điều gì bảo đảm cho lời hứa đó (c. #43,44)? Lời hứa này dựa trên điều kiện nào (c. #39)? Mối liên hệ nào được nói đến trong câu #38? Có ý nghĩa gì? Do đâu có được mối liên hệ đó? Bạn đang có mối liên hệ nào với Chúa?

Sau khi đã cho biết số phận của dân Chúa trong cơn thịnh nộ của Ngài, Chúa cho nhà tiên tri biết điều mà Chúa sẽ làm cho dân Ngài sau cuộc lưu đày. Chúa hứa: Sẽ thu góp họ từ bốn phương về. Sẽ cho họ hồi hương yên ổn, họ sẽ làm dân Chúa. Họ sẽ được thay đổi tâm hồn để dòng dõi được phước. Họ sẽ có lòng kính sợ Chúa. Chúa sẽ ban cho họ phước lành bù lại tai họa họ đã gặp. Nói tóm lại, Chúa sẽ phục hồi địa vị làm dân Chúa của dân tộc Do Thái.

Đọc những câu này, có người nghĩ rằng, tại sao Chúa không ban cho lòng kính thờ Chúa ngay từ ban đầu để Chúa khỏi tức giận mà trừng phạt dân Chúa? Muốn trả lời câu hỏi này, chúng ta phải biết đến chữ ÂN SỦNG. Ân sủng là đặc ân của Vua ban cho người không đáng nhận. Chúng ta có mặt trong nhà Chúa nhờ ân sủng của Ngài. Nghĩa là không có người nào sống thiện lành đủ xứng đáng được hưởng ân sủng của Chúa. Tất cả mọi người đều đã bị lưu đày vì phạm tội, nhưng trong ân sủng của Chúa, chúng ta được Chúa cứu và được trở về làm con của Chúa.

Chúa lúc nào cũng có lòng thương. Thánh Kinh dạy rằng Chúa chỉ giận một lúc, nhưng thương một đời.

Ngày nay khi ta sống trong hồng ân của Chúa, ta nên nhớ mấy điều:

1. Ta không làm gì để đáng nhận ân sủng của Chúa, vì thế ta phải hết lòng tin và tôn thờ Chúa.

2. Đừng bao giờ lạm dụng tình thương của Chúa, vì Chúa không phải là người mà ta đánh lừa.

3. Nếu ta đang phạm tội, hãy trở lại với Chúa ngay, đừng chần chờ, vì sẽ không thoát khỏi cuộc trừng phạt của Chúa được.

Cảm tạ Chúa vì con biết chắc một điều: bởi ân sủng tuyệt vời của Ngài mà con được làm con dân Chúa.

(c) 2024 svtk.net