Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Điều Kỳ Diệu

I Cô-rinh-tô 2:6-10

“Nhưng, như có chép rằng: ‘Mắt chưa hề thấy, tai chưa từng nghe, lòng người chưa từng nghĩ tới những điều Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho người yêu mến Ngài’” (câu 9 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều kỳ diệu Chúa dành sẵn cho người yêu mến Ngài là gì? Vì sao sự khôn ngoan của đời nầy không thể hiểu được sự kỳ diệu ấy? Bạn có trách nhiệm gì khi nhận được điều kỳ diệu Chúa dành sẵn cho mình?

Trong phần Kinh Thánh nầy, Sứ đồ Phao-lô cho biết ông giảng sự khôn ngoan cho những tín hữu trưởng thành, và ông cũng khẳng định những người thuộc về đời nầy không thể nào hiểu được, vì đây không phải là sự khôn ngoan do kiến thức nhờ học tập mà có, cũng không phải là sự khôn ngoan của triết lý đời nầy, nhưng là huyền nhiệm của Đức Chúa Trời, đó chính là huyền nhiệm về Chúa Cứu Thế Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá.

Con người sống không lối thoát, bị giam cầm trong ngục tù tội lỗi, cố gắng dùng công đức để tự giải thoát, nhưng không tìm được một bảo đảm nào cho sự sống phước hạnh vĩnh hằng bên kia thế giới. Chúa Giê-xu đã đến, dùng sự chết đền tội của mình làm giá chuộc con người, ban cho nhân loại của báu thật, là sự cứu rỗi linh hồn. Ngoài Chúa Giê-xu, nhân loại chưa khi nào nhận được món quà quý báu ấy. Nhiều ngàn năm nay, các triết lý cao siêu của thế gian đã dẫn dắt con người từ thung lũng nầy lên ngọn núi nọ, sâu sắc, cao vời, gian nan, trắc trở, nhưng tất cả cũng chỉ là những con đường vòng không đoạn kết. Con người sẽ mệt mỏi theo đuổi đến hơi thở cuối cùng cũng chẳng tìm được đáp số cho cuộc đời. Nhiều tôn giáo đưa ra viễn ảnh huy hoàng bên kia đại dương, bảo con người hãy cố gắng, không ngừng cố gắng bơi vượt đại dương thì sẽ đạt được thiên đường. Nhưng có ai dùng sức mình bơi vượt Thái Bình Dương để xem Tân Thế Giới tráng lệ thế nào? Cố gắng đến mấy, chúng ta cũng sẽ chết mòn trong biển tội bao la mà thôi.

Câu 9 trích từ Ê-sai 64:4, là lời tiên tri về huyền nhiệm, là những điều chưa mắt nào thấy, chưa tai nào nghe và trí loài người chưa hề nghĩ tới, nhưng Đức Chúa Trời dành sẵn cho người yêu mến Ngài, nhờ Chúa Thánh Linh mạc khải mà chúng ta có thể hiểu được những điều kỳ diệu đó, trong lúc những người chưa tin Chúa dù học cao hiểu rộng đến đâu cũng không thể hiểu được, vì họ không có Chúa Thánh Linh. Nếu họ có thể hiểu được thì chắc chắn họ đã không đóng đinh Chúa Giê-xu vinh hiển trên cây thập tự.

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã tỏ bày điều kỳ diệu vinh quang cho chúng ta, để chúng ta có thể tiếp tục rao truyền điều kỳ diệu đó cho đồng bào chúng ta nhận biết. Chúng ta tin rằng khi chúng ta giãi bày ơn cứu chuộc của Chúa Cứu Thế Giê-xu, thì Chúa Thánh Linh sẽ làm việc trên đồng bào chúng ta để họ cũng nhận ra rằng chỉ có Chúa Giê-xu là con tàu vững chắc duy nhất đưa con người đến bến bờ bình an và chỉ bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu mà con người nhận được sự cứu rỗi. Đó chính là điều kỳ diệu vượt trên mọi ước mơ.

Nhận biết đời sống chóng qua, xin Chúa cho chúng ta tích cực bằng mọi cách rao truyền ơn cứu rỗi kỳ diệu của Chúa cho đồng bào mình. Bạn đã thực hiện điều này như thế nào?

Lạy Chúa, trong cơn tuyệt vọng, con đã tìm thấy điều kỳ diệu trong sự cứu rỗi qua Chúa Giê-xu. Bởi đức tin, con xin giơ tay nhận lấy món quà ấy với lòng biết ơn Chúa sâu xa và hết lòng giới thiệu món quà kỳ diệu này cho đồng bào con.

(c) 2024 svtk.net