Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Những Lời Hứa

Giê-rê-mi 33:1-9

"Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Những bản tính nào của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong câu #2 và #3? Bản tính này liên hệ gì đến tương lai dân tộc? Những phước hạnh nào xảy đến trong tương lai (c. #6-9;)? Tại sao mọi dân sẽ run rẩy và sợ hãi về những phước hạnh đó? Bài học hôm nay nhắc nhở điều gì về trách nhiệm đối với dân tộc Việt Nam chúng ta? Bạn có thể làm gì?

Các câu Kinh thánh ta đọc hôm nay nhắc lại hai điều mà sách tiên tri này đã nói rất nhiều lần: cuộc phán xét lật đổ nước Do Thái, và cuộc phục hồi, tái tạo dân Chúa.

Câu #2 - Chúa là Đấng Sáng Tạo, Đấng hoạch định mọi việc.

Câu #3 - Tương lai của mọi người, mọi dân tộc, đặc biệt là dân Chúa đều do Chúa cầm nắm...Trí óc con người khó suy lường nổi. Nhiều khi ta dùng câu này ứng vào các lời cầu xin thường của mình, nhưng đây là câu Chúa dạy Giê-rê-mi khi ông đang bị tù, Chúa cho ông thấy được tương lai của dân tộc mình.

Câu #6 - Dân Chúa sẽ được ban cho sức mạnh, được chữa lành các vết thương lịch sử, sẽ sống trong chân lý và bình an.

Câu #8 - Dân Chúa được thanh tẩy tội ác.

Câu #9 - Dân Chúa sẽ là nhân chứng về vinh quang của Chúa.

Hình ảnh phước hạnh của dân Chúa chính là của nhân loại mới, những người đón nhận hồng ân của Chúa, tin nhận Ngài, được sống trong chân lý, bình an, và trở thành nhân chứng cho Chúa.

Mặt khác, ta có thể theo lời hứa ở câu #3 mà xin Chúa cho biết tương lai của dân tộc Việt chúng ta. Xin Chúa xót thương, mở đường để vô số đồng bào chúng ta được biết Chúa để khỏi bị cơn giận của Chúa tiêu diệt. Hãy nhớ cầu nguyện cho dân tộc chúng ta mỗi khi cầu nguyện, và hết lòng tin rằng Chúa sẽ ban hồng ân để nhiều người được Chúa cứu.

Lạy Chúa, tin vào lời hứa của Ngài, con xin Chúa thương xót dân tộc con và ban cho đồng bào con nguồn phước hạnh thật từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net