Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Sự Chết và Chôn Chúa Giê-xu

Giăng 19:28-42

“Khi đã nhận lấy giấm, Đức Chúa Giê-xu nói: ‘Mọi việc đã hoàn tất!’ Rồi Ngài gục đầu xuống, trút linh hồn” (câu 30 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời sau cùng của Chúa Giê-xu trên thập tự giá là lời nào? Lời nói đó có ý nghĩa gì? Tại sao Chúa Giê-xu không bị đánh gãy ống chân như những phạm nhân khác? Ai đã đến xin xác Chúa đem đi khâm liệm và chôn? Điều đó có nghĩa gì? Bạn có sẵn sàng chết và chôn con người cũ của bạn vì Chúa Giê-xu không? Bằng cách nào?

Trước khi lên thập tự giá, Chúa Giê-xu phải trải qua bao khổ hình, mất nhiều máu, và giờ đây dưới trời nắng, cơ thể Ngài mất nước rất nhiều. Ngài khát, vì Ngài cũng có một thân thể vật lý như chúng ta, nhưng Ngài từ chối uống thứ rượu làm giảm cơn đau dành cho những người bị đóng đinh. Sau đó, Ngài có nhận một chút giấm của bọn lính, giấm nầy là một thức uống rẻ tiền mà những người lính thường uống, rồi Ngài phán: “Mọi sự đã hoàn tất!” và Ngài trút linh hồn. Với lời phán nầy Chúa Giê-xu tuyên bố với thế giới: Sự cứu rỗi của Ngài đã hoàn tất và không có một con đường nào khác có thể cứu được con người. Chỉ có trong Chúa Giê-xu thì con người mới tìm được sự cứu rỗi và sự sống. Qua sự chết của Chúa Giê-xu, con người mới hiểu được bức tranh cứu rỗi của Đức Chúa Trời thông qua những nghi lễ và lời tiên tri trong Cựu Ước đã nói trước đây.

Theo luật lệ của người Do Thái thì ngày Sa-bát là ngày không được làm bất cứ công việc gì, và Chúa Giê-xu bị đóng đinh gần ngày Sa-bát nên các tên lính muốn đánh gãy ống chân của Chúa để Chúa chết nhanh hơn. Nhưng Chúa Giê-xu đã chết nên Ngài không bị đánh gãy ống chân. Điều nầy được ứng nghiệm Lời Đức Chúa Trời (Xuất Ai Cập 12:46, Thi-thiên 34:20). Thật Đức Chúa Trời đã bảo vệ thân thể của Con Ngài không để một cái xương nào bị gãy. Trong khi những tên cướp còn sống, nên họ bị đánh gãy ống chân. Nhưng có một tên lính lấy giáo đâm vào hông Chúa thì nước và máu chảy ra. Điều nầy cho thấy Ngài hoàn toàn mang thân thể vật lý như con người và Ngài thật sự đã chết.

Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ của mình thì các tên lính bỏ đi, lúc nầy Đức Chúa Trời đã dự bị hai người tin Chúa Giê-xu cách âm thầm để thực hiện công việc khâm liệm thân thể Chúa một cách chu đáo và đem Ngài chôn vào ngôi mộ đã được đục sẵn của một người giàu. Tại ngôi mộ nầy, chúng ta thấy Đức Chúa Trời đã chuẩn bị mọi điều cho Con của Ngài. Loài người dự định chôn Chúa Giê-xu với kẻ ác, nhưng Cha Ngài dự bị một chỗ tốt hơn: Ngài được chôn trong một ngôi mộ hoàn toàn mới, chưa có ai sử dụng. Tất cả đều trong chương trình của Đức Chúa Trời, và Chúa Giê-xu đã làm ứng nghiệm tất cả.

Bạn yêu Chúa Giê-xu như thế nào? Bạn có sẵn sàng chết và chôn con người cũ của bạn vì Chúa Giê-xu chưa?

Lạy Chúa Giê-xu, con cảm ơn Ngài đã chết đền tội cho con trên thập tự giá và ban sự cứu rỗi cho con. Xin Chúa giúp con đóng đinh con người cũ và chôn nó nơi thập tự với Ngài để con có thể sống làm một người mới ích lợi cho Chúa.

(c) 2024 svtk.net