Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Nhà Tiền Phong

Hê-bơ-rơ 11:8-12

"Bởi đức tin, Áp-ra-ham vâng lời Chúa gọi, đi đến xứ mình sẽ nhận làm cơ nghiệp: người đi mà không biết mình đi đâu" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn đã ngồi lại một mình và định giá niềm tin của bạn nơi Chúa chưa? Đã bao lần bạn vâng lời Chúa và trông cậy ở Ngài? Có bao giờ bạn ước mơ được sống thuận phục Chúa như Áp-ra-ham không? Khi Áp-ra-ham tuân phục Chúa thì kết quả gì đã đến với ông và gia đình? Bạn có bằng lòng để Chúa thay đổi các thứ tự ưu tiên trong đời sống mình như Áp-ra-ham không?

Lịch sử nhân loại ghi lại những gương hi sinh cao quý của các vị anh hùng tiền phong trong các công trình khai phá. Những anh hùng đó đã vui lòng trả giá cao cho tiếng gọi mình. Họ bất chấp khó nguy, vượt núi băng rừng, san bằng các nẻo đường phía trước để người sau tiếp bước dựng xây. Họ đi với một tâm huyết và tấm lòng lạc quan trọn vẹn.

Áp-ra-ham được xem như một nhà tiền phong. Nhưng xét kỹ hoàn cảnh của ông khi xưa còn hơn cả những nhà tiền phong khai phá. Vì ông không đi theo tiếng gọi của riêng mình, của lòng mình. Ông đã mạnh bước, quyết chí và trung tín theo tiếng gọi trên cao của Đức Giê-hô-va. Ông không biết mình đi đâu và sẽ dừng lại nơi nào. Chỉ vững tin, trông cậy Đấng gọi mình. Nhờ đó Áp-ra-ham trở nên anh hùng, trở nên tổ phụ của những ai tuân phục tiếng gọi của Chúa và nhường cuộc sống mình cho mục đích của Ngài.

Sự vâng lời, lòng trông cậy vào Chúa của Áp-ra-ham đã mở một con đường mới, vùng đất mới đến Nước Trời cho ông, cho gia đình và hậu tự của ông trong đức tin. Áp-ra-ham đã tuân phục ý Chúa để nhiều người trong đó có bạn và tôi được ngồi đồng bàn với ông trong tiệc lớn với Chúa. Bạn và tôi có vui lòng, có ước muốn, có quyết định gì khi nghe tiếng Chúa gọi mình? Bạn có bằng lòng để Chúa thay đổi đời sống để bạn sống đẹp lòng Ngài không?

Xin Chúa dạy con vâng lời và tuân phục thánh ý của Ngài.

(c) 2024 svtk.net