Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Lầm Lạc Trong Tội Lỗi

Ê-phê-sô 2:1-10

"Trước kia tâm linh anh em đã chết vì tội lỗi gian ác" (c. #1 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Quá khứ nào của Hội thánh Ê-phê-sô được đề cập ở đây? Quá khứ đó có đặc điểm gì? Lệ thuộc vào ai? Quá khứ đó đã được Chúa giải phóng như thế nào? Qua kinh nghiệm tội lỗi trong quá khứ và ân sủng của Chúa trong hiện tại, bạn thấy có trách nhiệm nào? Làm sao để làm trọn trách nhiệm đó?

Trong quyển Grovving Strong in the Seasons of Life, mục sư Charles Swindoll kể lại câu chuyện ông Huxley, một nhà sinh vật, một giáo sư, một tác giả nổi tiếng. Ông là môn đệ trung tín của Darwin. Ông hăng say đi khắp đó đây thuyết giảng, bênh vực chủ thuyết Tiến Hóa của thầy mình.

Vừa viết xong một loại bài chỉ trích về lẽ thật của niềm tin Cơ Đốc, Huxley đã vội vã rời khách sạn để kịp chuyến tàu hoả sớm cho cuộc giảng thuyết ở thành phố kế tiếp trong chương trình của ông. Quá vội vã nhảy lên cổ xe song mã để đến nhà ga, ngã người trên ghế, đôi mắt lim dim như dưỡng sức. Ông định trong lòng rằng người bồi ở khách sạn đã cho anh đánh xe ngựa biết ông muốn đi đâu, nên ông giục người đánh xe ngựa nhanh hơn vì ông sắp trễ chuyến tàu. Chiếc xe như vượt nhanh hẳn lên đem sự hài lòng đến với Huxley. Nhưng khi nhìn qua cửa xe, thấy mình đang tiến về phía tây xa dần với hướng đông. Huxley liền chồm ra cửa sổ và hỏi người đánh xe: "Anh biết mình đi đâu không?" Không kịp nhìn lại, người đánh xe trả lời: "Thưa ông, tôi không biết mình đi đâu, nhưng tôi biết mình đang chạy nhanh lắm."

Con người mọi thời đại đang lầm lạc trong tội lỗi và tội ác mình. Họ lao nhanh và nhanh hơn vào bóng tối. Rất dễ cho chúng ta định tội và gièm chê họ. Tuy nhiên, việc làm ấy của chúng ta có ích lợi gì nếu thiếu sự yêu thương cùng cứu giúp. Hình ảnh của họ hôm nay là hình ảnh của chúng ta ngày trước. Kinh nghiệm ân sủng của Chúa, chúng ta có trách nhiệm mời họ dừng lại và quay hướng về thập tự. Cầu xin Chúa cho bạn và tôi hôm nay mạnh dạn trình bày sự cứu rỗi của Chúa cho mọi người chưa biết Ngài.

Lạy Chúa, xin dạy con biết thương xót tội nhân và tìm cách đưa họ đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net