Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Lễ Tiệc thánh

Lu-ca 22:14-20

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa thiết lập lễ Tiệc thánh vào dịp nào? Có ý nghĩa và mục đích gì? Lễ Tiệc thánh hôm nay có ý nghĩa gì đối với chúng ta? Chúng ta cần có thái độ nào khi dự Tiệc thánh? Mỗi lần dự Tiệc thánh bạn được nhắc nhở điều gì? Bằng cách nào chúng ta rao truyền sự chết của Chúa cho đến lúc Ngài đến?

Mỗi khi bước vào nhà thờ hay bất cứ nơi nào tổ chức lễ thờ phượng chúng ta phải giữ thái độ thành kính, vì Đấng chúng ta thờ phượng là Chúa Tể của trời đất. Chúng ta không thể tỏ ra bất kính trước mặt Ngài.

Tiệc thánh là một lễ trọng thể do Chúa Giê-xu thiết lập, một lễ mà chúng ta phải hết lòng tôn kính khi cử hành cũng như khi tham dự. Khung cảnh của Tiệc thánh phải trang nghiêm. Ai nấy phải giữ thái độ khiêm cung.

Nhưng rất tiếc, mỗi tháng một lần dự Tiệc thánh, lần hồi chúng ta quá quen thuộc nên vô tình chúng ta tỏ ra bất kính. Chúng ta hành động thiếu suy nghĩ, thiếu cẩn thận, vô lễ với Chúa.

Trước đây năm mươi năm, tại xứ kia có xảy ra tai nạn xe lửa làm thiệt mạng 18 người. Người ta điều tra để biết lỗi về ai. Người bẻ ghi quả quyết đã phất cờ đỏ đúng lúc để thợ máy cho xe dừng lại. Các công nhân đã xác nhận lời khai ấy. Nhưng người thợ máy quả quyết thấy cây cờ trắng nên tưởng còn đường tự do, anh cứ cho tàu chạy. Người ta xem lại cây cờ, đó là một cây cờ đỏ nhưng đã phai màu, nên từ xa người ta chỉ thấy là một cây cờ trắng!

Nhiều tín hữu đã "phai màu" không còn trung tín báo hiệu cảnh cáo của Đức Chúa Trời khiến nhiều người thiệt mạng đời đời. Như vậy, cờ phai màu cần phải nhuộm lại. Mỗi chúng ta cần nhớ lại mình đã sa sút thế nào, từ đâu để ăn năn. Chúng ta hết lòng nhớ đến Chúa để sốt sắng, trung tín yêu Chúa, phục vụ Ngài như buổi đầu theo Ngài. Lễ Tiệc thánh nhắc nhở chúng ta dòng huyết Chúa đổ vì chúng ta, chúng ta cần được nhuộm đỏ trong dòng huyết ấy.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn có thái độ khiêm cung, tôn kính khi đến bàn tiệc của Ngài. Xin dòng huyết Ngài luôn đậm trong cuộc sống để qua con, người khác biết đến sự cứu chuộc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net