Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đức Chúa Trời Phán...

Sáng-thế Ký 1:1-25

“Chúc cho Đấng ngồi trên ngai và Chiên Con được ca ngợi, tôn trọng, vinh quang và uy lực cho đến đời đời!”(Khải-huyền 5:13b).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời sáng tạo muôn vật bằng cách nào? Điều đó cho chúng ta biết gì về Ngài? Qua đó, bạn được khích lệ như thế nào?

Lời nói của những người có vị trí cao thường được quan tâm và coi trọng, vì họ nói với thẩm quyền của người lãnh đạo. Phát ngôn của các vị nguyên thủ quốc gia có sức ảnh hưởng rộng lớn. Do đó, họ phải rất cẩn thận trong từng lời nói của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi mệnh lệnh của họ đều lập tức được tuân theo và có hiệu lực.

Những quốc gia có người đứng đầu là tổng thống hay thủ tướng thường có quốc hội cùng các đảng kèm theo. Một số người xem tổng thống nước Mỹ là nhân vật quyền lực nhất thế giới. Nhưng nhiều cựu tổng thống nước nầy không đồng ý với quan điểm đó. Họ nói rằng mệnh lệnh của họ không phải lúc nào cũng được tuân theo. Sự kiện khủng hoảng chính trị của nước Mỹ đầu tháng 10 năm 2013 là một ví dụ điển hình. Chính phủ Mỹ đã phải tạm “đóng cửa” trong suốt mười sáu ngày, do sự bất đồng giữa đảng cầm quyền của tổng thống với đảng đối lập. Mặc dù Tổng thống Obama đã được tạp chí Forbes ba lần bình chọn là “nhân vật quyền lực nhất thế giới” trong các năm 2009, 2011, và 2012; mệnh lệnh của ông đã không được tuân theo.

Đó là bức tranh của xã hội con người. Nó hoàn toàn khác với điều chúng ta thấy về Đức Chúa Trời trong câu chuyện Sáng Tạo.

Muôn vật hiện hữu trong vũ trụ là do “Lời Phán” của Đức Chúa Trời. Khi “Đức Chúa Trời phán,” muôn vật lập tức được tạo nên. Cho dù đó là đại dương mênh mông hay những chú côn trùng bé nhỏ, là các vì tinh tú trên bầu trời hay những loài cỏ dại hoang sơ. Khi Đức Chúa Trời phán, chúng lập tức vâng lời Ngài và hiện hữu.

Trong suốt quá trình lịch sử của mình, con người miệt mài tìm hiểu, khám phá công trình sáng tạo của Đức Chúa Trời trong thiên nhiên và trong chính con người. Những gì người ta gọi là khoa học chính là công cụ cho việc nầy. Trông thật cao siêu và quá phức tạp! Nhưng với Đức Chúa Trời, tất cả chỉ bằng “Lời Phán.”

Đức Chúa Trời đầy khôn ngoan và năng quyền. Ngài đáng được “ca ngợi, tôn trọng, vinh quang, và uy lực cho đến đời đời!” (Khải-huyền 5:13). Hãy sống và thờ phượng Đức Chúa Trời xứng đáng với Danh vinh quang của Ngài.

Khi ngắm nhìn vũ trụ được tạo nên từ “Lời Phán” của Đức Chúa Trời, bạn ngợi tôn Ngài như thế nào?

“Lạy Đức Chúa Trời là Chúa của con, Chúa đáng được vinh quang, tôn trọng, và uy quyền, vì Chúa đã tạo dựng muôn vật, và do ý muốn của Chúa mà muôn vật hiện hữu và được tạo dựng” (Khải-huyền 4:11).

(c) 2024 svtk.net