Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Nước Nho

Mác 14:22-25

"Này là huyết ta, huyết của sự giao ước đổ ra cho nhiều người" (c. #24).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong giao ước Đức Chúa Trời lập với dân Y-sơ-ra-ên, huyết bò tơ có tác dụng và giá trị như thế nào? Tại sao được dùng làm hình bóng về huyết Chúa Giê-xu? Chúa phán: Chén này là sự giao ước mới trong huyết ta có ý nghĩa gì? Có giá trị thế nào và liên quan gì với giao ước cũ? Bạn có ý nghĩ gì mỗi lần uống nước Tiệc thánh tượng trưng cho huyết Chúa?

Kế đó, Ngài lấy một chén nước nho trao cho mỗi môn đệ và phán rằng: Chén này là sự giao ước mới trong huyết ta. Thời xưa Đức Chúa Trời đã lập giao ước với dân Y-sơ-ra-ên và giao ước đã được đóng ấn bằng huyết của con bò tơ (Xuất Ê-díp-tô Ký 24:5-8). Sau này, Chúa Giê-xu lập giao ước với Hội thánh và được đóng ấn bằng chính huyết Ngài. Vì thế, Kinh thánh có hai phần Cựu Ước và Tân Ước.

Chúa muốn dùng nước nho ám chỉ về huyết Ngài đã đổ ra để cho nhiều người được tha tội (Ma-thi-ơ 26:28). Muốn có nước nho, hột nho phải được gieo xuống đất, khi trái nho đã chín người ta đem vào bàn ép để lấy nước. Muốn trở thành một thức uống cho linh hồn chúng ta, Chúa Giê-xu phải giáng sinh và cuối cùng Ngài phải bị đưa vào bàn ép. Tâm hồn và ý chí của Ngài bị ép tại Ghết-sê-ma-nê, còn Thân thể Ngài bị ép tại Gô-gô-tha, huyết Ngài tuôn tràn vì chúng ta.

Bánh và nước của Tiệc thánh có biến thành thịt và huyết của Chúa không? Chắc chắn là không! Các vật đó chỉ tượng trưng cho thịt và huyết của Ngài.

Khi cầm bánh và chén chúng ta được nhắc nhở: Thân thể và huyết Chúa đổ ra vì ta. Chúng ta đến với Chúa với lòng ăn năn về tội lỗi của chúng ta. Ta đến với Chúa vì chúng ta sống bởi Chúa và sống cho Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng đói khát Ngài và được thoả mãn trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net