Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

\Tự Xét

I Cô-rinh-tô 11:23-29

"Ai ăn bánh uống chén ấy mà không tôn trọng Thân thể của Chúa là tự chuốc lấy án phạt vào mình" (c. #29).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiệc thánh có ý nghĩa và mục đích gì? Phao-lô cảnh giác điều gì khi dự tiệc thánh? Thế nào là ăn bánh uống chén cách không xứng đáng? Thế nào là không phân biệt thân Chúa? bạn ý thức điều gì mỗi khi dự Tiệc thánh?

Qua lễ Tiệc thánh chúng ta được thông công với Chúa và với nhau. Phao-lô khuyên mỗi lần dự tiệc thánh thì truyền rao sự chết của Chúa. Đồng thời ông cũng cảnh cáo hai hạng người:

1. Ăn bánh uống chén của Chúa cách không xứng đáng.

2. Không phân biệt thân Chúa mà ăn bánh, uống chén.

1/ Thế nào là ăn bánh uống chén Chúa cách không xứng đáng? Không bởi đức tin mà ăn và uống. Điển hình là Giu-đa Ích-ca-ri-ốt. Ông đã lập mưu phản Chúa mà còn dự Tiệc thánh, khi ông công khai tuyên bố mình là kẻ phản Chúa (Ma-thi-ơ 26:25; Giăng 13:21). Nhưng khi ta yếu đuối vấp phạm mà biết ăn năn, khao khát dự Tiệc thánh thì rất cần dự, như người bệnh rất cần ăn để được mau lành.

2/ Thế nào là không phân biệt thân Chúa? Có lòng bất kính, xem thường bánh và nước của Tiệc thánh, mặc dầu bánh và nước từ chợ mua về, song các vật ấy đã được biệt riêng làm biểu tượng cho thân và huyết của Chúa. Mỗi quốc gia đều có một lá cờ làm biểu tượng. Cờ đó do những tấm vải màu sắc khác nhau ghép lại. Nhưng khi đã thành lá cờ của một quốc gia, thì nó trở nên quan trọng, kẻ nào xúc phạm đến là cờ đó là xúc phạm đến quốc gia. Xin Chúa tha thứ cho chúng ta và đừng để chúng ta xúc phạm đến thân và huyết chí thánh của chính Ngài mà bánh và nước của Tiệc thánh làm biểu tượng.

Chúng ta hãy chuẩn bị tinh thần và tự xét mình mỗi khi dự Tiệc thánh để khỏi mắc tội và được phước lớn lao hơn.

Lạy Chúa, con biết con không xứng đáng bước vào bàn tiệc của Ngài, nhưng bởi ơn thương xót của Ngài cho con tham dự. Xin giúp con luôn yêu Ngài, tôn kính Ngài.

(c) 2024 svtk.net