Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Hãnh Diện

Ê-phê-sô 1:3-14

"Ấy vậy, mỗi lần anh em ăn bánh này, uống chén này, thì rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến" (c. #26).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu sống là niềm hãnh diện của chúng ta? Sự mầu nhiệm của ý muốn Chúa là gì? Chúa ban cho người tin Ngài niềm vinh dự nào? Là sứ thần của Chúa, bạn sẽ làm gì để vinh danh nước Chúa? Loạt bài Tiệc thánh này nhắc bạn điều gì? Bạn dự tính làm gì cho Chúa sau khi dự lễ Tiệc thánh kỳ này, hoặc trong tháng này?

Ngoài thái độ ăn năn, xét lòng và biết ơn khi đến bàn tiệc của Chúa, chúng ta cần đến cùng Chúa với niềm vui, với niềm hãnh diện vì:

1. Chúa Cứu Thế sống. Chúa Giê-xu đến trần gian và chịu chết trên thập tự, nhưng Ngài không nằm luôn trong mộ mà đã sống lại cách khải hoàn. Chỉ có Chúa chúng ta, không một giáo chủ của bất cứ tôn giáo nào khác có được điều này.

2. Chúa lập giao ước với chúng ta. Chúa chịu chết để cứu chuộc loài người, Ngài lập một giao ước mới, giao ước của tình yêu, ân sủng. "Chén này là giao ước mới trong huyết ta" (I Cô-rinh-tô 11:25). Chúa Giê-xu đã lập giao ước và Ngài cũng muốn kết ước với mỗi cá nhân, nên mỗi lần tham dự lễ Tiệc thánh, chúng ta cần xét lại việc thực hiện giao ước đó.

3. Chúa cho chúng ta quyền thừa kế. Ngài cho chúng ta vinh dự được kế nghiệp, thừa hưởng cơ nghiệp đời đời không suy chuyển và chính Chúa Thánh Linh ấn chứng, xác chứng cho chúng ta.

4. Chúa ủy thác chúng ta làm đại sứ Nước Trời. Theo \II Cô-rinh-tô 5:20, mỗi chúng ta là sứ thần, nhân chứng của Chúa Cứu Thế. Chữ "mầu nhiệm" trong câu #9 mang ý nghĩa Phúc Âm được truyền giảng cho dân ngoại. Từ địa vị tội nhân đáng chết mất, chúng ta không những được làm con yêu dấu, lại còn có vinh dự làm sứ thần. Bạn hãnh diện chăng? Làm sao giấu được niềm vui, phải không bạn? Vì thế Chúa dùng Phao-lô nhắc: "Mỗi lần anh em ăn bánh này, uống chén này thì rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến." Bạn có trung tín thực hiện chăng?

Xin Chúa tiếp tục nhắc con niềm vinh dự, hãnh diện làm con Chúa và giúp con hăng hái, mạnh dạn hơn lên trong việc chia sẻ niềm tin cho người chung quanh trong tháng này.

(c) 2024 svtk.net