Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Người Dọn Đường

Giăng 1:19-34

"Ta là tiếng của người kêu trong đồng vắng: Hãy ban đường của Chúa cho bằng..." (c. #23).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng tự xưng mình là ai? Lời tự xưng này có nghĩa gì? Giăng so sánh thế nào giữa mình với Chúa? Ông giới thiệu Chúa thế nào cho dân chúng? Với mục đích gì? Bạn học được những tính nào nơi Giăng Báp-tít?

Sự giảng dạy của Giăng đã lôi cuốn rất nhiều người từ thành Giê-ru-sa-lem, xứ Giu-đê và vùng phụ cận đến xưng tội và chịu ông làm báp-tem. Các lãnh tụ tôn giáo như thầy tế lễ, người Lê-vi đến hỏi Giăng: "Ông là ai? Có phải Đấng Christ? Có phải Ê-li? Có phải tiên tri?" Ông đều trả lời: Không! Ông chỉ là tiếng kêu trong đồng vắng như tiên tri Ê-sai đã dự ngôn.

Đang khi có cơ hội để khoe khoang, Giăng rất nhún nhường. Ông không tự cao tự đại mà đánh giá mình quá sự thật. Đó là tinh thần của một người dọn đường cho Chúa.

Kế đó ông liền giới thiệu cho họ một Đấng đến sau ông, song trổi hơn ông, ông không đáng mở dây giày Ngài, Đấng ấy sẽ cất tội lỗi thế gian đi, Đấng ấy sẽ làm báp-tem bằng Đức Thánh Linh, Đấng ấy là Con Đức Chúa Trời. Ông hạ mình xuống và biến mất để ai nấy chỉ nghĩ, chỉ thấy, chỉ hướng về Chúa Giê-xu mà thôi. Đó là tinh thần của một người giới thiệu Chúa cho người khác. Vậy chúng ta hãy theo gương của Giăng Báp-tít để giới thiệu Chúa cho bà con, bạn hữu.

Cảm tạ Chúa cho con làm người dọn đường cho Chúa khi Ngài trở lại trần gian lần thứ hai. Xin giúp con học và sống theo tâm tình của Giăng Báp-tít, để Ngài luôn được tôn cao.

(c) 2024 svtk.net