Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Bước Đi trong Tình Yêu

Ê-phê-sô 5:1-5

"Vậy, anh em hãy trở nên những người bắt chước Đức Chúa Trời như các con yêu dấu của Ngài. Hãy bước đi trong tình yêu thương như Đấng Cơ Đốc đã yêu thương chúng ta, xả thân Ngài vì chúng ta như một lễ vật và sinh tế tỏa ngát hương thơm dâng lên Đức Chúa Trời" (câu 1-2 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu bày tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta như thế nào? Đời sống bạn đã thay đổi ra sao từ khi tin nhận Chúa? Chúa yêu bạn thật nhiều, vậy bạn làm gì để bày tỏ tình yêu của Chúa cho người khác?

Chúa Giê-xu là gương mẫu sống yêu thương của chúng ta. Ngài đã đến trần gian này và giao tiếp những người mà chúng ta không muốn chạm đến. Trong tình yêu thương, Chúa đến với những người phong hủi, nghèo khó, bệnh hoạn, bị ruồng bỏ, và tàn tật. Ngài đã đến với mỗi chúng ta, là những người tội lỗi xấu xa, không ai muốn kết bạn nếu họ biết rõ con người thật của chúng ta. Ngài đã chạm đến chúng ta và biến chúng ta trở nên các con yêu dấu của Đức Chúa Trời.

Chúa Giê-xu đã bày tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta qua sự chết của Ngài. Chúa đã xả thân "vì chúng ta như một sinh tế… dâng lên Đức Chúa Trời" (câu 2). Chúa muốn chúng ta sống trong tình yêu thương như chính Ngài đã yêu chúng ta. Sống yêu thương cũng là sống trong ánh sáng của Chúa.

Có một sự thay đổi lớn trong cuộc đời của những người đã được tình của Đức Chúa Trời chạm đến. Người sống cuộc đời yêu thương không còn đề cập đến những điều xấu xa như gian dâm, bất khiết, tham lam của nếp sống cũ; những lời thô tục, nhảm nhí cũng không còn trên môi miệng. Thay vào đó họ biết ơn xâu xa tình yêu của Chúa và luôn luôn dâng lời cảm tạ Ngài.

Chúng ta chỉ có thể bước đi trong tình yêu khi cảm nhận và kinh nghiệm tình yêu của Chúa đã dành cho mình. Bạn đã có những thay đổi nào khi nhận biết tình yêu của Chúa chạm đến bạn?

Tạ ơn Chúa đã yêu con và hy sinh chính Ngài làm sinh tế cứu chuộc con. Xin Chúa giúp con bày tỏ lòng biết ơn Ngài qua hành động, và cách sống của con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net