Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sự Tin Kính Thật

I Ti-mô-thê 6:3-10

“Sự tin kính cùng sự thỏa lòng chính là nguồn lợi lớn” (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là “sự tin kính”? Vì sao sự tin kính là yếu tố quan trọng trong đời sống Cơ Đốc? Động cơ chính của các giáo sư giả là gì? Điều gì khiến bạn không thể có một đời sống tin kính?

“Sự tin kính” là ý chủ đạo trong thư I Ti-mô-thê. Nó bao gồm bề trong cũng như bề ngoài của đời sống, giáo lý cùng với lối sống. Ngược lại với lời dạy tín kính giả tạo của các giáo sư giả, ông Phao-lô kêu gọi Mục sư Ti-mô-thê và Hội Thánh sống tin kính theo gương mẫu của Đấng Cơ Đốc. Sự tin kính của người Cơ Đốc không chỉ là những biểu hiện bề ngoài. Đây là lý do tại sao giáo sư giả là một vấn đề nghiêm trọng. Họ gây ra quá nhiều mâu thuẫn và tai tiếng cho Hội Thánh. Sự dạy dỗ tin kính là lành mạnh; trong khi đó, những giáo lý sai trật là độc hại (câu 3-5).

Việc các giáo sư giả từ bỏ tính chính thống của Cơ Đốc giáo (câu 3) cho thấy tinh thần nổi loạn ở họ. Tính kiêu ngạo và tham lam làm sai lạc suy nghĩ của họ (câu 5), khiến họ dễ sa vào sự cám dỗ. Chúng ta cần cầu xin Chúa cho chúng ta sống tin kính, để chúng ta không bị lừa dối như họ. Họ xem sự tin kính (sự đáng trọng bề ngoài và uy tín) như phương tiện trục lợi (câu 5). Diễn giả tại các thành phố lớn như Ê-phê-sô thường có mục đích thu hút sự chu cấp và bảo trợ về tài chính. Tại Cô-rinh-tô, Sứ đồ Phao-lô làm nghề may trại để ông không phải mang tiếng giảng dạy vì tiền. Động cơ của các giáo sư giả chỉ còn là sự tham lam. Trái lại, sự tin kính đi đôi với sự thỏa lòng (câu 6). Trong Đấng Cơ Đốc, chúng ta không mất đi những gì có giá trị đời đời (câu 7). Các giáo sư giả đã sa vào cạm bẫy của lòng tham tiền bạc, gây thiệt hại lớn lao cho cả Hội Thánh và linh hồn của chính họ. Chúng ta cũng phải đề phòng cạm bẫy của sự đáng trọng giả hình bề ngoài che đậy sự tham lam bên trong.

Làm thế nào để bạn giữ mình trước sự tham tiền bạc? Hãy xin Chúa giúp bạn tăng trưởng trong “sự tin kính cùng sự thỏa lòng.”

Lạy Chúa, xin cho con xem xét tấm lòng mình, có điều gì không tin kính trong con để sửa đổi. Xin giúp con tăng trưởng trong sự tin kính và tích lũy những gì còn lại đời đời.

(c) 2024 svtk.net