Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sau Giáng Sinh

Lu-ca 2:8-20

“Các người chăn chiên trở về, tôn vinh và ngợi ca Đức Chúa Trời về mọi điều họ đã nghe và thấy, đúng như lời đã bảo trước với họ” (Lu-ca 2:20 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi nghe thiên sứ báo tin, các anh chăn chiên đã đi tìm Chúa với tinh thần thế nào? Các anh chăn chiên đã trở về và có những thay đổi gì? Sau khi hoàn tất chương trình lễ Giáng sinh, bạn sẽ làm gì và có kế hoạch nào tiếp theo?

Đức Chúa Trời từ thiên đàng vinh quang giáng sinh làm người bằng một phương cách kỳ diệu qua trinh nữ Ma-ri. Nơi sinh là một tiểu thôn cô quạnh Bết-lê-hem Ép-ra-ta, chỗ sinh ra là một máng cỏ trong chuồng súc vật, và tin mừng giáng thế được báo tin cho những người thấp hèn trong xã hội bấy giờ: Các anh chăn chiên đang thức đêm canh giữ bầy chiên. Những người chăn chiên ít học nghe thiên sứ báo tin lành, kèm theo một hiện tượng siêu nhiên đó là ban hát thiên binh ca ngợi sự ra đời của Đấng Cứu Thế; khi nghe như vậy, vì chỉ là những người lao động bình thường, nên họ không quen lý luận, cũng chẳng cần thắc mắc, chỉ lấy lòng tin đơn sơ tiếp nhận tin tức tốt lành đó để đi tìm Chúa Cứu Thế. Họ đã đi tìm Chúa bằng đức tin và đã gặp được Ngài. Họ gặp Chúa với tấm lòng háo hức nhưng với hình thức thật giản dị bình thường.

Sau khi được gặp Chúa Giáng Sinh, các anh chăn chiên trở về và vẫn tiếp tục cuộc đời chăn chiên nghèo khổ của mình, chẳng được thêm một lợi lộc vật chất nào, nhưng rõ ràng cuộc sống họ không dừng tại đó. Họ đã rao báo tin vui bằng cách tiếp tục “làm sáng Danh và ngợi khen Đức Chúa Trời về những việc mình đã thấy và nghe.” Họ trở về dưới ánh sao đêm chẳng khác nào lúc đi, nhưng với lòng vui mừng, tôn vinh, và ca ngợi Đức Chúa Trời không thôi. Và chắc chắn niềm vui mừng lớn đó khiến họ tiếp tục làm sáng Danh và chúc tụng Đức Chúa Trời với nhiều người khác họ gặp trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta thấy những anh chăn chiên này đơn sơ khi gặp Chúa, nhưng thật sôi nổi lúc trở về. Tinh thần gặp Chúa Giáng Sinh đã đem họ vào một trải nghiệm đức tin hoàn toàn mới mẻ, và tinh thần đó tiếp tục kéo dài chứ không dừng lại sau khi gặp Hài Nhi Thánh.

Ngày nay, đôi khi chúng ta kỷ niệm lễ Giáng Sinh với tinh thần ngược hẳn với tinh thần của các anh chăn chiên ngày trước. Trước Giáng Sinh chúng ta thật háo hức, chuẩn bị nhiều thứ, nào mua sắm, nào trang trí, nào tập hát, nào lo lắng cho chương trình truyền giảng. Rồi những ngày lễ trôi qua, ai nấy dường như cảm thấy sức cùng lực tận, mọi sức lực đã dốc đổ hết, mọi nhiệm vụ đã hoàn thành, cho nên sau Giáng Sinh sẽ là kỳ nghĩ dưỡng để lấy sức cho thời điểm Tết sắp tới. Và rồi tinh thần Giáng Sinh rơi vào quên lãng cho đến tháng Mười năm sau!

Xin Chúa cho chúng ta biết học theo gương người xưa để giữ được tinh thần Chúa Giáng Sinh trọn năm chứ không phải một ngày hay một mùa.

Hội Thánh bạn có bao nhiêu người cầu nguyện tin Chúa trong mùa Giáng Sinh năm nay? Bạn có kế hoạch gì tiếp theo để thật sự có được con người đem vào Hội Thánh chứ không chỉ là con số để khoe khoang?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì con chỉ quan tâm đến lễ hội và sau Giáng Sinh chúng con chưa quan tâm đúng mức đến con người. Xin giúp con quyết tâm đem những con người đến với Chúa chứ không phải chỉ thỏa lòng về những con số mà thôi.

(c) 2024 svtk.net