Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Giải Phóng Tâm Linh

Rô-ma 8:1-7

"Vì luật pháp của Thánh Linh sự sống đã...buông tha tôi khỏi luật pháp của sự tội và sự chết" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai thứ Luật Pháp nào được nói đến trong câu #2? Có ý nghĩa và tác dụng gì? Khác nhau ra sao? Bạn kinh nghiệm thế nào về quyền năng giải phóng của Thánh Linh?

Bạn ném một viên đá xuống nước, viên đá chìm ngay, vì sức hút của trái đất kéo viên đá xuống. Bạn ném một thanh gỗ xuống nước, thanh gỗ không chìm, mặc dầu sức hút của trái đất vẫn có đó. Thánh gỗ nổi được vì sức đẩy của nước mạnh hơn sức hút của trái đất. Muốn thắng sức hút của trái đất, cần một sức mạnh hơn nó.

Tội lỗi là một thế lực, một sức mạnh kinh khủng. Sức người không thể thắng được tội lỗi. Nếu chúng ta cố gắng, chúng ta có thể thắng được một lúc, thắng được một vài tội. Nhưng rồi chúng ta cũng thất bại trước sức tấn công mạnh mẽ, bền bỉ của nó. Muốn chiến thắng mãnh lực của tội lỗi chúng ta cần có một sức lực mạnh mẽ hơn. Thánh Linh ngự trị trong tâm linh ta là sức lực mạnh mẽ ấy. Ngài giải phóng chúng ta khỏi áp lực kinh khủng của tội lỗi.

Thánh Linh đã ngự vào những người tin Chúa Cứu Thế. Quyền năng giải phóng tâm linh của Ngài sẵn sàng trợ giúp chúng ta. Hãy kể mình như đã chết về tội lỗi, và chỉ sống cho Đức Chúa Trời. Năng lực giải phóng của Chúa Thánh Linh sẽ cho chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến tâm linh.

Lạy Chúa, xin cảm tạ Ngài vì sức lực nhiệm mầu của Chúa Thánh Linh. Con xin kể mình như đã chết đối với tội lỗi, con xin sống cho Ngài. Xin giúp con biết sống với quyền năng giải phóng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net