Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ba Hình Ảnh

II Ti-mô-thê 2:3-7

“Hãy cùng ta chịu khổ như một người lính giỏi của Đức Chúa Giê-xu Christ” (II Ti-mô-thê 2:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô đưa ra những hình ảnh nào để so sánh về sự chịu khổ vì Chúa trong phần Kinh Thánh hôm nay? Những hình ảnh này có liên quan gì đến đời sống Cơ Đốc? Bạn cần sống như thế nào để lãnh được mão triều thiên vinh quang của Chúa trong ngày cuối cùng?

Sứ đồ Phao-lô là người chịu gian khổ vì Tin Lành rất nhiều, giờ đây ông biết mình sắp về với Chúa, nên ông kêu gọi Mục sư Ti-mô-thê hãy cùng ông chịu khổ. Và ông đã đưa ra ba hình ảnh để so sánh.

Người lính giỏi (câu 3): Người lính trong thời của Sứ đồ Phao-lô phải từ bỏ những tiện nghi của cuộc sống gia đình, sẵn sàng đối diện với sự lao khổ trong những cuộc hành quân xa xôi. Thường họ phải tự lo liệu mọi thứ, và có thể không có chỗ an toàn để nghỉ qua đêm. Thêm vào đó, họ phải đương đầu với mối đe dọa thương vong trong trận chiến. Người lính giỏi là người tận tâm vì sự nghiệp của vua, quyết lòng kết ước và tận hiến để vui lòng cấp chỉ huy của mình. Sứ đồ Phao-lô khuyên hãy chịu khổ như một người lính giỏi của Chúa Giê-xu Cơ Đốc. Vậy, chúng ta có than phiền khi phải chịu khổ một chút vì Vua của mình không?

Lực sĩ (câu 5): Lực sĩ thi đấu không thể được chấp nhận nếu không thi đấu đúng luật lệ của ban tổ chức. Muốn được vậy, lực sĩ phải luyện tập theo đúng quy trình, chế độ khắc khe; đồng thời cũng phải học biết các luật lệ của cuộc thi để không bị vi phạm thì mới có thể lãnh được mão triều chiến thắng. Cũng như các lực sĩ, có một phần thưởng lớn là mão triều thiên vinh quang đang chờ đợi chúng ta. Nhưng để đạt được, chúng ta phải chăm chỉ học luật pháp là Lời Chúa, và sống kỷ luật đúng theo Lời Chúa dạy, dù gian khổ cũng kiên trì.

Người nông dân (câu 6): Người làm ruộng phải làm việc vất vả một nắng hai sương, chân lấm tay bùn chăm sóc cho ruộng đồng của mình. Tuy nhiên họ không nản lòng vì họ hướng về tương lai với niềm hy vọng về vụ mùa trĩu hạt. Nếu Cơ Đốc nhân không có niềm hy vọng về phần thưởng trên thiên đàng vinh quang thì sẽ không chịu khổ được. Nếu chỉ chăm về đời này thì khó lòng trung thành với Chúa.

Ba hình ảnh so sánh này nhấn mạnh một thực tế: Muốn đạt được phần thưởng đòi hỏi phải có sự chịu khổ, hy sinh, kết ước, và tận hiến. Đó là điều Sứ đồ Phao-lô muốn truyền đạt cho ông Ti-mô-thê và cũng là bài học cho mỗi chúng ta ngày nay.

Bạn đang hoặc sẽ chịu khổ, hy sinh những gì cho Nước Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, cuộc sống này quá ngắn ngủi, con mong ước được phục vụ và chấp nhận những hy sinh vì Ngài. Xin giúp con sẵn sàng chịu khổ và sống tận hiến để trung tín phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net