Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Điều Luật Thứ Tư (III)

Mác 2:28; Khải-huyền 1:10

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu tương quan thế nào đối với ngày Sa-bát (Mác 2:28)? Chủ ngày Sa-bát có hàm ý gì? Tại sao Chúa Giê-xu là chủ ngày Sa-bát? Ngày Chúa Nhật có thật sự là ngày Sa-bát của bạn không?

Nguyên do thứ hai ngày yên nghỉ đổi thành ngày Chúa Nhật vì chính Chúa Giê-xu đã thay đổi nó. Theo Thánh Kinh, Chúa Giê-xu được gọi là Chủ của ngày Sa-bát (Mác 2:28), và ai là người có quyền thay đổi ngày Sa-bát nếu không phải là chủ của nó?

Chúa Giê-xu đã thay đổi ngày nghỉ từ Thứ Bảy qua Chúa Nhật nên ngày đó cũng được gọi là Ngày của Chúa (Khải-huyền 1:10). Bạn thường gọi lễ Tiệc thánh là Bữa tiệc cuối cùng của Chúa vì nó do Chúa lập ra. Cũng vậy, sứ đồ Giăng gọi ngày yên nghỉ là ngày của Chúa vì nó do Chúa lập ra. Chúa Giê-xu đã sống lại vào ngày thứ nhất trong tuần lễ và hiện ra cho các môn đệ thấy nhiều lần trong ngày đó (Giăng 20:19,26) cho nên chúng ta nói không sợ sai lầm là Ngài đã chuyển ngày yên nghỉ từ ngày thứ bảy qua ngày thứ nhất trong tuần lễ.

Bạn có nhận biết không, bởi sự sống lại của Chúa Giê-xu từ trong kẻ chết, (mà Ngài) được tỏ ra là Con Đức Chúa Trời có quyền phép (Rô-ma 1:4), để thay đổi ngày yên nghỉ. Vậy này là ngày Chúa làm nên, bạn hãy mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy (Thi-thiên 118:24).

Xin Chúa giúp con biết dành ngày nghỉ ưu tiên cho việc thờ phượng Ngài.

(c) 2024 svtk.net