Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Điều Luật Thứ Tư (VIII)

Sáng-thế Ký 1:1-31

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là suy niệm Chúa? Trong ngày yên nghỉ, chúng ta dùng thì giờ để suy niệm Chúa về điều gì? Sự suy niệm này có ích lợi gì cho chúng ta? Bạn suy niệm Chúa như thế nào trong ngày yên nghỉ?

Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu ngày yên nghỉ bằng sự suy niệm Chúa: suy niệm về công việc sáng tạo của Chúa và suy niệm về tình yêu cứu chuộc của Ngài. Trước hết là suy niệm về công việc sáng tạo của Chúa. Thánh Kinh chép: Các tầng trời được làm nên bởi Đức Giê-hô-va (Thi-thiên 33:6). Các môn đệ lấy làm lạ vì Chúa Giê-xu chỉ phán một lời thì gió và biển liền lặng yên, nhưng hơn thế nữa, biển cả chỉ làm nên bởi một lời phán của Ngài. Trong ngày yên nghỉ, bạn hãy suy nghĩ về thuộc tánh vô lượng của Đấng đã tạo dựng mình. Nhìn lên không trung bạn có thể thấy các tầng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm (Thi-thiên 19:1). Nhìn xuống biển cả, bạn sẽ thấy phép lạ Ngài trong nước sâu (Thi-thiên 107:24) để rồi bạn không thể nín lặng mà kêu lên: Hỡi Đức Giê-hô-va, công việc Ngài nhiều biết bao! Ngài đã làm nên hết thảy cách khôn ngoan; trái đất đầy dẫy tài sản Ngài (Thi-thiên 104:24).

Suy niệm về công việc sáng tạo của Chúa giúp bạn thêm lòng tin cậy Ngài. Đấng tạo dựng, chu cấp cho chúng ta, Đấng làm nên chúng ta từ cái không có, Đấng nâng chúng ta lên cao từ chỗ thấp hèn; Đấng đó đáng được chúng ta nghĩ đến và trông cậy. Tạ ơn Chúa vì sự tiếp trợ chúng ta ở trong danh Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên trời và đất (Thi-thiên 124:8).

Chúa ơi, khi suy niệm về sự sáng tạo của Ngài, lòng con run sợ trước năng quyền cao cả của Ngài. Xin giúp con trọn lòng tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net