Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Điều Luật Thứ Tư (IX)

Ê-sai 53:4-6; Rô-ma 5:8; II Cô-rinh-tô 5:21

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình yêu cứu chuộc của Chúa đã tác động và biến đổi cuộc đời bạn như thế nào? Có còn tiếp tục ảnh hưởng trên đời sống hằng ngày của bạn không? Ảnh hưởng thế nào? Sự suy niệm về tình yêu và sự cứu chuộc của Chúa sẽ giúp bạn điều gì trong cuộc sống mỗi ngày?

Suy niệm về công việc sáng tạo của Chúa chưa đủ, bạn phải suy niệm về tình yêu cứu chuộc của Ngài. Vì yêu thương chúng ta, Chúa Giê-xu chẳng những chết cho tội nhân mà còn chết như tội nhân, Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời (II Cô-rinh-tô 5:21). Thật khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết (Rô-ma 5:8).

Thánh Kinh bày tỏ, tiền công của tội lỗi là sự chết (Rô-ma 3:23) và Ê-xê-chi-ên 18:20 nói thêm: Linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết. Tội không chỉ là một bất hòa nhỏ, mà còn là một sự vi phạm lớn. Nó lớn đến nỗi Chúa Giê-xu phải chịu chết thay chúng ta trên thập tự giá. Tiên tri Giê-rê-mi đã hỏi mọi ngườ: Hỡi mọi người đi qua, há chẳng lấy làm quan hệ sao? Xét xem có sự buồn bực nào đo được sự buồn bực của Cứu Chúa mà Đức Giê-hô-va đã làm khốn khổ Ngài không? (Ca-thương 1:12). Rồi tiên tri Ê-sai giải thích: Ngài đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta mà chúng ta lại tưởng rằng Ngài đã bị Đức Chúa Trời đánh và đập và làm cho khốn khổ. Nhưng Ngài đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt Ngài chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi Ngài chúng ta được lành bịnh. Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy: Đức Giê-hô-va làm cho tội lỗi hết thảy chúng ta đều chất trên Ngài (Ê-sai 53:4-6).

Suy niệm về tình yêu cứu chuộc của Chúa giúp bạn nhìn nhận điều này: Tội lỗi chúng ta đã đóng đinh Thiên Chúa. Giu-đa đã phản Chúa, đem nộp Ngài cho Cai-phe. Cai-phe giải Ngài đến Phi-lát. Phi-lát giao cho lính đem đóng đinh Ngài. Nhưng đàng sau Giu-đa, Cai-phe và Phi-lát là tội lỗi của bạn và tôi, tội lỗi chúng ta đã đóng đinh Ngài.

Có một tín hữu đêm kia chiêm bao thấy Chúa Giê-xu bị một tên lính La Mã trói, tên lính cầm roi da rất dầy, có những mũi đinh nhọn. Ông rùng mình sởn óc khi tên lính dùng roi ấy đánh túi bụi vào Thân thể Chúa khiến máu chảy, thịt rơi. Khi tên lính giơ tay đánh nữa, ông bèn xông tới ngăn cản. Tên lính thình lình quay lại, thì lạ thay tên lính đó chính là ông chứ không ai khác!

Chúng ta thường nghĩ những tên lính hành hình Chúa Giê-xu là những người gian ác, những quỷ dữ; nhưng chính tội lỗi chúng ta đã đánh đập, hành hình, đóng đinh Chúa. Bạn tin điều đó không?

Chúa ơi, làm sao con nói hết được tình yêu cứu chuộc Ngài dành cho con. Xin giúp con luôn dùng ngày nghỉ thờ phượng Ngài để bày tỏ phần nào lòng cảm xúc về tình Ngài yêu con.

(c) 2024 svtk.net