Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Điều Luật Thứ Tư (X)

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh"

Câu hỏi suy ngẫm: Sự cầu nguyện quan trọng thế nào trong ngày yên nghỉ? Trong ngày yên nghỉ, bạn cầu nguyện cho điều gì? Theo bạn, sự cầu nguyện cho mục sư trong việc giảng dạy Lời Chúa cần thiết như thế nào? Bạn có thường xuyên làm điều này không? Bạn kinh nghiệm được kết quả gì?

Bạn có thể bắt đầu ngày yên nghỉ qua sự cầu nguyện. Khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại (Ma-thi-ơ 6:6). Tại nơi kín nhiệm đó bạn cầu nguyện cho lời Chúa được rao giảng trong giờ thờ phượng tại nhà thờ, để lời ấy soi sáng tâm trí chúng ta, cáo trách lỗi lầm chúng ta và làm cho chúng ta lớn lên, trưởng thành trong Chúa. Bạn cầu xin Chúa hiện diện trong lễ thờ phượng để lòng chúng ta tan chảy khi nghe lời Ngài phán dạy. Bạn cầu nguyện cho mọi người có lòng nhu mì, khiêm nhường tiếp nhận lời Chúa, hãy bỏ đi mọi điều ô uế và mọi điều gian ác còn lại, đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em (Gia-cơ 1:21).

Bạn cũng cầu nguyện cho mục sư giảng lời Chúa. Nhiều người than phiền là không nhận được phước hạnh trong khi nghe giảng. Tại sao? Có lẽ vì họ chưa từng cầu nguyện cho mục sư mình. Phao-lô tin rằng nhờ nhiều người cầu nguyện mà ông được ơn trong chức vụ giảng Lời Chúa. Vì vậy, Phao-lô viết cho Hội thánh tại Rô-ma: Thưa anh em, tôi nài khuyên anh em, do Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta và do tình yêu thương trong Thánh Linh, hãy cùng tôi hết sức khakha uyện Đức Chúa Trời (Rô-ma 15:30 BDY). Cho Hội thánh tại Ê-phê-sô: Phải luôn luôn cầu nguyện trong mọi trường hợp, nài xin mọi điều theo sự hướng dẫn của Thánh Linh...Cũng cầu nguyện cho tôi có lời của Chúa mỗi khi mở miệng để tôi dạn dĩ công bố huyền nhiệm của Phúc Âm (Ê-phê-sô 6:18,19 BDY). Cho Hội thánh Cô-lô-se: Xin cũng cầu nguyện cho chúng tôi để Đức Chúa Trời mở rộng cửa cho chúng tôi truyền giảng Phúc Âm của Chúa Cứu Thế. Chính vì công tác ấy mà tôi mắc vòng lao lý. Xin cầu nguyện Chúa cho tôi truyền giảng Phúc Âm đầy đủ, rõ ràng (Cô-lô-se 4:3,4 BDY). Cho Hội thánh Tê-sa-lô-ni-ca: Sau hết, thưa anh en, xin cầu nguyện cho chúng tôi để đạo Chúa được phổ biến nhanh chóng và đắc thắng khắp nơi, như tại Tê-sa-lô-ni-ca. Cũng cầu nguyện cho chúng tôi thoát khỏi nanh vuốt của người gian ác, nham hiểm vì chẳng phải mọi người đều hoan nghênh đạo Chúa (II Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-2 BDY). Một nhà thần học đã nói: "Hội thánh, thế gian, Đức Chúa Trời, thiên đàng đã chịu ơn môi miệng Phao-lô rất nhiều. Còn môi miệng Phao-lô có quyền lực là nhờ nhiều người cầu nguyện cho." Vậy bạn hãy cầu nguyện cho chức vụ giảng Lời Chúa của mục sư mình, nhất là trong ngày yên nghỉ.

Xin Chúa giúp con trung tín dành thì giờ cầu nguyện cho người chăn dắt đàn chiên của Chúa, để không những chính con được phước mà chính Hội thánh Ngài cũng được phát triển.

(c) 2024 svtk.net