Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Được Cứu Bởi Ân Sủng

Rô-ma 3:21-26

"Nhưng Đức Chúa Trời ban ân, rộng lòng tha thứ, kể chúng ta là công chính, do công lao cứu chuộc của Chúa Cứu Thế Giê-xu" (c. #24 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Ân điển hay ân sủng có nghĩa là gì? Ân sủng của Chúa đối với loài người được bày tỏ như thế nào? Đưa đến kết quả gì? Bạn kinh nghiệm thế nào về ân sủng của Chúa? Bạn bày tỏ điều gì và làm gì khi đã kinh nghiệm ân sủng kỳ diệu đó?

Ân điển hoặc ân sủng là ân huệ lớn lao của người trên ban cho kẻ dưới một cách không điều kiện. Tại nhà trường một học sinh được ban thưởng với điều kiện phải có điểm cao. Đó không phải là ân sủng.

Ân sủng của Chúa là sự biểu lộ tình thương vô lượng của Ngài đối với kẻ không xứng đáng gì cả. Bởi ân sủng Chúa ban cho loài người mọi sự một cách không điều kiện, tức là không tùy thuộc loài người tốt hay xấu, mà tùy thuộc sự nhân từ, thương xót của Ngài.

Kinh thánh lên án dân ngoại bang, dân Do Thái và toàn thể nhân loại đều đã phạm tội (Rô-ma 1:18-3:20). Và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không bởi sự chuộc tội đã làm trọn, trong Đức Chúa Giê-xu Christ (c. #24).

Chúng ta là những tội nhân khốn nạn, không thể làm gì để được cứu rỗi, cũng chẳng ai có thể cứu rỗi chúng ta. Nhưng bởi ân sủng của Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu đã giáng thế, tình nguyện chịu chết trên cây thập tự làm của lễ chuộc tội chúng ta. Nhờ tin nhận công lao cứu chuộc đó, chúng ta được kể là công bình. Nên chẳng ai có một cớ dù rất nhỏ để khoe mình, mà chỉ có cớ để cảm tạ Chúa thôi.

Cảm tạ Chúa vì sự cứu chuộc con nhận được bởi ân sủng tuyệt vời của Ngài cho con.

(c) 2024 svtk.net