Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Ví Sánh Đức Chúa Trời với Ai?

Ê-sai 46:1-13

“Cho đến chừng các ngươi già cả, đầu râu tóc bạc, Ta cũng sẽ bồng ẵm các ngươi. Ta đã làm ra, thì sẽ còn gánh vác các ngươi nữa. Ta sẽ bồng ẵm và giải cứu các ngươi.Các ngươi so sánh Ta cùng ai, và coi Ta bằng ai?” (câu 4, 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Bên và Nê-bô là ai và vì sao được chở trên lưng các loài thú? Đức Chúa Trời tiếp tục bày tỏ về Ngài như thế nào? Bạn có thể nói gì về tình yêu thương và sự chăm sóc dịu dàng của Cha trên trời đối với bạn?

Một nhà văn nổi tiếng có lần nhận xét một cách hóm hỉnh rằng, thật thú vị khi lập gia đình với một nhà khảo cổ, bởi càng già bạn càng được quan tâm hơn. Một số nơi trên thế giới người ta rất tôn trọng và quan tâm chăm sóc người cao tuổi, nhưng nhiều nơi khác sự tôn trọng này hầu như không còn. Phân đoạn ngày hôm nay ít nhiều nhắc chúng ta nhớ đến người mẹ đã sinh thành và dưỡng dục chúng ta (câu 3, 4). Dù cuộc sống chúng ta thế nào, được yêu thương, hạnh phúc, cô đơn, côi cút, bị lạm dụng, bị ngược đãi…, thì điều quan trọng nhất vẫn là chúng ta sẽ không có mặt trong đời này nếu không có người mẹ đã sinh dưỡng chúng ta. Vượt lên trên tình yêu thương và sự chăm sóc của người mẹ là tình yêu của Đấng đã dệt chúng ta từ trong lòng mẹ. Ngay bây giờ bạn hãy nghĩ về sự yêu thương chăm sóc và sự dịu dàng của Cha trên trời đối với bạn trong những năm tháng qua và dâng lên Ngài lòng biết ơn sâu xa của bạn.

Bên và Nê-bô là hai vị thần quan trọng mà người Ba-by-lôn tôn thờ. Nhưng hai thần này tỏ ra vô dụng trước sự tấn công dữ dội của đế quốc Mê-đô Ba Tư mà Đức Chúa Trời gọi là “chim ó,” một loài chim săn mồi hung tợn (câu 11). Khi những kẻ xâm lược ập đến, các thần này không thể làm gì khác hơn là để người ta bỏ vào bao và đặt trên lưng lạc đà chạy trốn. Ngược lại với các thần tượng Ba-by-lôn, Đức Chúa Trời là Đấng bồng ẵm dân Ngài. Trong mọi thời điểm của lịch sử dân thánh, cho thấy không có thần nào sánh được với Đức Chúa Trời của Ít-ra-ên (câu 5). Bởi bất năng, bất động, vô quyền, các thần của người Ba-by-lôn không thể giải cứu họ khỏi bàn tay của người Ba Tư (câu 7).

Mối liên hệ của Đức Chúa Trời với dân Ngài thật đặc biệt. Còn mối liên hệ của bạn với Ngài như thế nào? Hãy nhớ lại tình yêu không đổi dời của Đức Chúa Trời đối với bạn trong những năm qua rồi dâng lên Ngài lời tạ ơn và lời cầu nguyện bày tỏ lòng tin cậy Ngài ngay trong thuận cảnh cũng như nghịch cảnh.

Lạy Chúa, trong mọi việc lớn hoặc nhỏ, con dâng lên Ngài lời tạ ơn về sự yêu thương chăm sóc của Ngài đối với con. Xin giúp con chia sẻ tình yêu của Ngài cho một người nào đó đang thiếu sự yêu thương và đang cô đơn trong ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net