Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Sống Bởi Ân Sủng (tt)

Rô-ma 6:14-19; II Phi-e-rơ 3:18; II Ti-mô-thê 2:1

"Chúng ta nên ca ngợi Đức Chúa Trời về ân phúc Ngài ban cho chúng ta, vì chúng ta thuộc về Con yêu dấu của Ngài" (Ê-phê-sô 1:6 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Ân sủng của Chúa thể hiện như thế nào đối với dân Y-sơ-ra-ên trong 40 năm trong đồng vắng? Ân sủng của Chúa có giới hạn không? Chúng ta nhờ cậy ân sủng của Chúa để làm gì? Chúng ta có thể làm đúng ân sủng của Chúa không? Ân sủng của Chúa đã đem đến cho bạn những ơn phước nào trong khía cạnh của cuộc sống?

Bởi ân sủng Chúa đã cứu dân Y-sơ-ra-ên khỏi cảnh nô lệ tại Ai Cập, nhưng chưa hết, cũng bởi ân sủng đó, Ngài chăn nuôi, dẫn dắt, bảo vệ họ suốt 40 năm trong đồng vắng cho đến khi đưa họ vào tận Ca-na-an đượm sữa và mật. Họ đã được cứu bởi ân sủng của Chúa, và cũng được sống bởi ân sủng. Nếu không nhờ ân sủng của Chúa, dân Y-sơ-ra-ên không thể nào sống 40 năm trong đồng vắng. Chúng ta cũng vậy. Phi-e-rơ khuyên: Anh em hãy tăng trưởng trong ân phúc Chúa và học biết nhiều hơn về Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng cứu rỗi chúng ta (II Phi-e-rơ 3:18 BDY). Trong ân sủng vô lượng vô biên của Chúa, dầu chúng ta có tấn tới đến đâu cũng không bao giờ hết. Ân sủng đó như dòng sông vô tận không bao giờ cạn, Dầu nhu cầu của chúng ta có lớn đến đâu, thì đối với ân sủng của Chúa, nó vẫn còn quá nhỏ. Phao-lô khuyên: Hãy cậy ân sủng trong Đức Chúa Giê-xu Christ mà làm cho mình mạnh mẽ (II Ti-mô-thê 2:1). Ân sủng cao thâm, dư dật của Chúa làm cho người yếu đuối trở nên mạnh mẽ, người nghèo trở nên giàu, người hèn hạ trở nên người cao trọng.

Chúng ta phải luôn luôn nhận rằng mình không có gì, không ra chi. Mọi điều chúng ta có là Chúa ban cho, mọi điều chúng ta làm là Chúa làm cho, chúng ta là người thế nào là nhờ ân sủng Chúa. Chúng ta nên ca ngợi Đức Chúa Trời về ân phúc Ngài ban cho chúng ta, vì chúng ta thuộc về Con yêu dấu của Ngài (Ê-phê-sô 1:2).

Cảm tạ Chúa đã cứu chuộc con và Ngài cũng nuôi nấng, hướng dẫn con theo Ngài bởi ân sủng kỳ diệu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net