Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Được Cứu Bởi Đức Tin

Rô-ma 10:8-13

"Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức tin là gì? Thế nào là được cứu bởi đức tin? Ân sủng và đức tin quan hệ nhau thế nào? Bạn có chắc chắn bạn được cứu rỗi không? Làm sao bạn chắc chắn như thế?

Nhờ đức tin chúng ta nhận được ân sủng của Chúa. Ân sủng ban cho không điều kiện, nhưng muốn chúng ta phải tin. Chúng ta không thể được một ơn phước nào từ Chúa nếu chúng ta không tin: Nhưng phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ, vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió động và đưa đi đây đó. Người như thế chớ nên tưởng rằng mình lãnh được vật chi từ nơi Chúa (Gia-cơ 1:6-7). Chúa ban cho dân Y-sơ-ra-ên xứ Ca-na-an làm cơ nghiệp, nhưng chúng ta thấy những người ấy không thể vào đó được vì cớ không tin (Hê-bơ-rơ 3:19). Chúa Giê-xu đã hoàn thành sự cứu rỗi trên thập tự giá, và Ngài đã sống lại. Trước khi về trời, Ngài phán với các môn đệ: Hãy đi khắp thế gian, công bố Phúc Âm cho cả nhân loại. Ai tin và chịu báp-tem sẽ được cứu, còn ai không tin sẽ bị kết tội (Mác 16:15-16 BDY). Nếu miệng anh em xưng nhận Giê-xu là Chúa, và lòng anh em tin Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại thì anh em được cứu rỗi. Vì do lòng tin, anh em được kể là người công chính, và do miệng xưng nhận Ngài, anh em được cứu rỗi. Thánh Kinh đã viết: Ai tin Ngài sẽ không thất vọng (c. #9-11 BDY).

Bạn đã thực sự tin nhận Chúa chưa? Ân sủng Chúa vẫn luôn dư dật, nhưng sự cứu chuộc chỉ dành cho bạn khi chính bạn đặt niềm tin nơi Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con giao thác trọn vẹn cuộc đời con trong sự chăm sóc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net