Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Được Sống Bởi Đức Tin

Hê-bơ-rơ 11:1-13

"Vả, không có đức tin thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài, vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là sống bởi đức tin? Đời sống của những anh hùng đức tin theo Hê-bơ-rơ 11 có những đặc điểm gì và thể hiện như thế nào? Bạn bày tỏ đức tin như thế nào giữa những thử thách và khó khăn của cuộc sống?

Tất cả những người được cứu bởi đức tin, cũng được sống bởi đức tin, Phúc Âm dạy rõ: đối với Đức Chúa Trời , con người được tha tội và coi là công chính một khi tin Chúa Cứu Thế, rồi tuận tự tiến bước bởi đức tin, như Thánh Kinh đã dạy: Người công chính sẽ sống bởi đức tin (Rô-ma 1:17 BDY). Người công bình của ta sẽ cậy đức tin mà sống (Hê-bơ-rơ 10:38).

Các vĩ nhân của Đức Chúa Trời được Kinh thánh ghi chép lại đều là những người đã sống bởi đức tin. Bởi đức tin, A-bên dâng cho Đức Chúa Trời một tế lễ tốt hơn của Ca-in. Bởi đức tin, Hê-nóc sống đẹp lòng Đức Chúa Trời. Bởi đức tin, Nô-ê thành tâm kính sợ đóng một chiếc tàu để cứu nhà mình. Bởi đức tin, Áp-ra-ham vâng lời Chúa gọi lìa Canh Đê qua Ca-na-an. Họ dám làm những việc lạ lùng, trở nên những con người vĩ đại, vì đã sống bởi đức tin.

Giữa những khó khăn của cuộc sống, suy đồi của đạo đức, của xã hội, bạn có sống theo lời Chúa dạy để bày tỏ đức tin của bạn cho những người lân cận không? A-bên, Hê-nóc, Nô-ê, Áp-ra-ham trở nên những vĩ nhân, anh hùng của đức tin khi họ sống, hành động theo niềm tin cậy Chúa. Còn bạn thì sao?

Chúa ơi, nói đến đức tin không khó, nhưng sống với niềm tin cậy trọn vẹn nơi Ngài không dễ cho chính con. Xin giúp con sống theo điều con biết và tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net