Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Nền Tảng Của Đức Tin: Chúa

Rô-ma 10:8-17; Lu-ca 15:11-31

"Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu" (Rô-ma 10:13)

Câu hỏi suy ngẫm: Đức tin và mê tín khác nhau thế nào? Tại sao đức tin của chúng ta nơi Chúa không phải là mê tín? Thế nào là vô tín? Lòng vô tín đưa đến hậu quả gì? Có khi nào bạn tỏ ra vô tín trong cuộc sống theo Chúa không? Bạn phải làm gì?

Đức tin chúng ta nói đây không phải là tin nhảm, tin càn, tin ai, tin gì cũng được. Đối tượng duy nhất của đức tin là Đức Chúa Trời. A-bên tin Đức Chúa Trời; Hê-nóc tin Đức Chúa Trời; Nô-ê tin Đức Chúa Trời; Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời, nên Ngài không hổ thẹn mà xưng mình là Đức Chúa Trời của họ (Hê-bơ-rơ 11:16). Chúa bảo và hứa, họ tin cậy và vâng lời Ngài. Đức tin của họ lập trên chính Chúa, họ tin mỗi lời phán dạy của Ngài và làm theo. Bởi đức tin, họ đã tôn vinh Chúa và Chúa cũng tôn vinh họ.

Khi đứa em phá của trở về và trước sự lằm bằm của anh cả, người cha nói: Con ơi, con ở với cha luôn, hết thảy của cha là của con (Lu-ca 15:31). Thế là lâu nay, anh cả cứ cay đắng, vì cho là cha mình bất công, hẹp lượng. Anh chưa hề biết lòng rộng rãi của cha đối với mình. Chúng ta có thể như người anh cả đó. Đang khi Chúa bảo: Con ơi, hết thảy của cha là của con, chúng ta vẫn sống trong nghèo nàn, trong cây đắng, không ngớt lằm bằm oán trách Chúa. Ghê thay là lòng vô tín! Nó không tôn vinh Đức Chúa Trời mà sỉ nhục Ngài.

Lạy Chúa, xin tha thứ cho lòng vô tín của con, con đã để cho môi trường, hoàn cảnh và chính con che mất lòng tin cậy Ngài. Xin cho mắt đức tin của con nhìn thấy Ngài và tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net