Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Bí Quyết Hưởng Phước Lành

Thi-thiên 119:49-56

“Phần tôi đã được, là vì tôi có gìn giữ các giềng mối Chúa” (câu 56 Bản Truyền Thống).

“Con được hưởng phước lành. Vì con vâng giữ các kỷ cương của Chúa” (câu 56 Bản Truyền Thống Hiệu Đính).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả nêu lên những khó khăn nào ông gặp phải trong cuộc sống khi ông vâng giữ Luật Pháp Chúa? Ông đã đã đối phó với những khó khăn đó như thế nào? Tác giả nói lên bí quyết gì trong câu 56? Bạn có kinh nghiệm nào trong cuộc sống giống như tác giả?

Phần Thi-thiên này chỉ có câu 49 là lời khẩn nguyện với Chúa, còn lại là những lời hứa nguyện trung thành vâng giữ Luật Pháp Chúa cho dù cuộc sống đầy dẫy những người vô đạo luôn tấn công niềm tin của ông. Nào là những người kiêu ngạo không tiếc lời nhạo báng, chế giễu khi họ thấy ông không cùng quan niệm sống với họ (câu 51). Nào là chứng kiến người ác luôn chối bỏ Luật Pháp Chúa khiến cho ông nổi giận, bất bình (câu 53). Ngoài ra, hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn cũng vây phủ ông trăm bề (câu 50b). Tuy nhiên, tác giả hứa nguyện với Chúa rằng ông luôn tìm được nguồn hy vọng, an ủi trong Lời Chúa, vì thế ông hết lòng tuân giữ Luật Pháp Chúa, không xây bỏ, không nản lòng. Dù sống giữa thế gian như người ở trọ, khách qua đường nhưng ông thật sự vui thỏa khi vâng giữ Luật Pháp Chúa đến nỗi ông cảm nhận các luật lệ Chúa là bài ca của ông giữa cuộc đời lữ khách (câu 54). Và cuối cùng, ông chia sẻ bí quyết hưởng phước lành khi hết lòng vâng giữ các kỷ cương, giềng mối Chúa (câu 56).

Cuộc sống của người theo Chúa luôn đối diện với lắm gian nan thử thách, chúng ta không thể đối phó với những cảnh ngộ ấy bằng sức riêng của mình được. Bí quyết đắc thắng và sống vui mừng với những phước lành Chúa ban là vâng giữ Luật Pháp Chúa, tức Lời Chúa. Khi chúng ta tập trung vào Lời Đức Chúa Trời thì lập tức chúng ta khám phá ra biết bao lời hứa của Chúa làm cho chúng ta sống lại (câu 50). Càng bị người thù nghịch tấn công thì càng bám chặt Lời Chúa để nhận được sự an ủi, giữ gìn từ thiên thượng. Đó chính là bí quyết để hưởng trọn các phước lành của Chúa giữa đời tạm này, và chắc chắc phước lành đó sẽ mãi tuôn tràn cho đến đời đời trong cõi vĩnh hằng. Ngược lại, những ai theo Chúa mà không thấy phước lành Chúa ban cho thì cần xét lại mức độ vâng phục Lời Chúa của mình ra sao.

Đối với bạn, vâng giữ Lời Chúa là một gánh nặng hay một niềm vui? Tại sao?

Lạy Chúa vì đã ban Lời Chúa cho con, nhưng con thường lơ là với Lời Ngài. Xin cho con từ nay luôn trung tín học và vâng giữ Lời Chúa để con nhận được sự gìn giữ, an ủi, và phước lành Chúa ban cho.

(c) 2024 svtk.net