Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Vấn Đề Phá Thai

Lu-ca 1:39-45

“Ngươi chớ giết người” (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa số luật lệ các nước giải quyết ra sao về vấn đề phá thai? Người ta thường căn cứ vào những lập luận nào để ủng hộ việc phá thai? Kinh Thánh có những lời phản bác nào cho những lập luận trên? Con dân Chúa đối xử ra sao với những người đã từng phá thai?

Theo một tài liệu thì hằng năm nước Mỹ có từ 1 đến 1,5 triệu bào thai bị phá bỏ. Việc phá thai được luật pháp nhiều quốc gia cho phép. Việc phá thai là hợp pháp, nhưng có hợp đạo đức hay không?

Cho dù có nhiều lý lẽ nêu lên để bênh vực cho việc phá thai, nhưng việc giết chết một hài nhi trong bụng mẹ là không phù hợp với sự dạy dỗ của Kinh Thánh. Kinh Thánh xem thai nhi là một người. Kinh Thánh gọi thai nhi là những con trai, hay con gái (Sáng Thế Ký 5:21-22), và phụ nữ mang thai, chưa sinh con là bà mẹ (Lu-ca 1:43). Trong câu chuyện về việc ra đời của ông Giăng Báp-tít, Kinh Thánh ghi rằng ông đã được đầy dẫy Thánh Linh từ trong lòng mẹ (Lu-ca 1:15), và ông đã nhảy mừng trong bụng mẹ, khi bà Ma-ri, mẹ Chúa đến thăm. Đối với Thánh Kinh, con người có giá trị thiêng liêng, cần được tôn trọng không phải vì khả năng của người đó, hay vì giá trị kinh tế, xã hội của họ, nhưng vì mỗi người đều là ảnh tượng của Đức Chúa Trời. Con người không có quyền giết ai, dù người đó lớn hay nhỏ. Cho nên, chúng ta không thể nhân danh tự do cá nhân, quyền lợi của người mẹ, hay ích lợi xã hội mà giết hại một thai nhi.

Nếu nghiên cứu về khả năng của thai nhi trong tiến trình tăng trưởng, cũng như cách người ta phá thai, chúng ta sẽ thấy việc phá thai thật kinh khủng. Lúc vừa thụ thai, thì bào thai đã xác định những đặc tính di truyền, giới tính riêng của mình rồi. Đấy là một cá nhân độc đáo không giống bất cứ ai trên hành tinh này. Lúc được một tháng, bào thai phát triển được não bộ và hệ thống thần kinh cùng nội tạng. Tim bắt đầu đập để máu tuần hoàn khi bào thai được 18 ngày. Được hai tháng thì ngón tay, ngón chân, cơ quan sinh dục thành hình và người ta có thể ghi nhận được làn sóng não điện. Thai nhi hoàn toàn có dạng một con người. Ở tháng thứ ba, thai nhi có đầy đủ các bộ phận của một con người và tất cả đều hoạt động, chỉ cần thời gian để lớn lên mà thôi. Từ đó thai nhi phát triển nhanh chóng. Lúc ấy thai nhi chỉ khác một em bé đã được sinh ra ở chỗ nguồn cung cấp thực phẩm và không khí.

Các cách phá thai đều là những cách giết thai nhi, hoặc bằng hóa chất hoặc bằng dụng cụ. Có cách giết thai nhi trong trong bụng mẹ rồi mới đem thai nhi ra. Có cách đem thai nhi ra khỏi bụng mẹ rồi mới giết. Trong trường hợp phá thai trễ muộn, lúc thai nhi đã quá lớn, người ta phải đập nát sọ thai nhi trước khi lấy thai nhi ra khỏi lòng mẹ.

Tóm lại dưới ánh sáng của Thánh Kinh, phá thai là một tội ác kinh khủng. Con dân Chúa cần tránh. Hội Thánh cũng cần giúp các bà mẹ tránh tội ác này. Nếu bạn đã có lần can dự vào việc phá thai, thì xin Chúa thương xót tha thứ và tránh tội này trong tương lai. Máu quý giá của Chúa đủ để xóa hết tất cả tội lỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con và mọi người biết trân quý, chăm sóc, và bảo vệ tạo vật kỳ diệu mà Chúa đã dựng nên trong bụng mẹ.

(c) 2024 svtk.net