Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tất Cả Năng Quyền Chúng Ta Cần

Công-vụ Các Sứ-đồ 2:1-13

“Hết thảy đều được đầy dẫy Chúa Thánh Linh, khởi sự nói các thứ tiếng khác, theo như Chúa Thánh Linh cho mình nói” (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ trải nghiệm sự kiện nào trong ngày lễ Ngũ Tuần? Hình ảnh gió và lưỡi bằng lửa có ý nghĩa gì? Sự kiện Chúa Thánh Linh giáng lâm có ý nghĩa nào với các môn đệ của Chúa Giê-xu (câu 1-4)? Bạn cần làm gì để có tất cả năng quyền hầu có thể làm chứng nhân hiệu quả cho vương quốc của Chúa?

Trước khi thăng thiên, Chúa Giê-xu căn dặn các môn đệ đừng rời khỏi Giê-ru-sa-lem, họ phải ở đó chờ Chúa Thánh Linh giáng lâm để nhận quyền phép, sau đó họ sẽ làm chứng về Chúa Giê-xu từ Giê-ru-sa-lem, cả xứ

Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng trái đất (Công Vụ 1:4-8). Các môn đệ đã vâng lời, ở lại Giê-ru-sa-lem, thờ phượng, tạ ơn, và cầu nguyện trong tinh thần chờ đợi điều diệu kỳ Chúa Giê-xu đã hứa (câu 1). Đến ngày lễ Ngũ Tuần, là lễ tạ ơn về mùa gặt, Chúa Thánh Linh đã bày tỏ sự hiện diện của Ngài qua tiếng gió thổi ào ào tràn vào đầy căn nhà môn đệ đang ngồi. Ngài cũng hiện diện qua những cái lưỡi bằng lửa bay lơ lửng trong không trung rồi đậu vào miệng từng môn đệ. Lửa này không làm tổn hại nhưng đem lại sự thanh tẩy và lòng nhiệt huyết để họ trở nên những chứng nhân cho Chúa Phục Sinh. Năng quyền của Chúa Thánh Linh có năng quyền làm lộn xộn tiếng nói khiến người ta không hiểu nhau ở sự kiện tháp Ba-bên, và năng quyền đó cũng cho phép những người được chọn có thể nói những thứ tiếng nước ngoài mà họ chưa từng biết, hầu cho các dân tộc khác hiểu được Phúc Âm và nhận sự cứu rỗi. Chúa có năng quyền dùng những người bình thường với nhiều giới hạn để làm những việc phi thường cho vương quốc Ngài.

Sự kiện Chúa Thánh Linh giáng lâm làm ứng nghiệm lời hứa của Chúa Giê-xu, củng cố đức tin các môn đệ nơi Chúa Cứu Thế Phục Sinh. Họ đã nhận lấy năng quyền từ Chúa Thánh Linh, kinh nghiệm sự dạy dỗ, dẫn dắt để vững bước ra đi rao truyền Phúc Âm cứu rỗi. Trải qua suốt chiều dài lịch sử truyền giáo, những người lính quả cảm của Chúa Giê-xu không hề lùi bước dẫu phải đối diện với bao khổ nhọc, thậm chí cái chết chực chờ. Năng quyền của Chúa Thánh Linh lớn đủ để bảo vệ và ấn chứng đức tin trung thành của họ cho đến ngày Chúa Giê-xu tái lâm. Mão triều thiên vinh quang và những phần thưởng lớn đang dành sẵn cho họ.

Tất cả điều mà Cơ Đốc nhân cần là được đầy dẫy Chúa Thánh Linh. Năng quyền của Chúa Thánh Linh vẫn hoạt động mạnh mẽ trong các con cái hay tin cậy và vâng lời. Một khi Chúa kêu gọi chúng ta sống chứng nhân, chắc chắn Ngài sẽ ban năng lực, sự khôn ngoan cần thiết để hoàn thành sứ mệnh. Bạn có bằng lòng đáp lại tiếng gọi của Chúa Giê-xu trong công cuộc truyền bá Phúc Âm? Bạn có đang làm nhân chứng hiệu quả cho Chúa?

Lạy Chúa! Xin gió Thánh Linh Ngài làm tươi mới và sống động đời sống tin kính của con. Xin Cha dùng lưỡi bằng lửa thanh tẩy môi miệng và tấm lòng của con. Xin sử dụng và dẫn dắt con làm chứng nhân hiệu quả cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net