Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Mong Đợi Gì?

Công-vụ Các Sứ-đồ 3:1-8

“Người liền nhảy, đứng lên và bước đi cùng hai người vào đền thờ, vừa đi, vừa nhảy, vừa ngợi khen Đức Chúa Trời” (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Người què ngồi trước cửa Đẹp có hình dáng, suy nghĩ, và ước mơ như thế nào (câu 2-5)? Cảm xúc của anh thay đổi ra sao khi nghe Sứ đồ Phi-e-rơ nói: “Tôi không có bạc vàng …” và những biến đổi trong chính thân thể anh? Đức tin của anh nơi Chúa thể hiện như thế nào? Bạn học được gì qua sự chữa lành của người què?

Một người què bẩm sinh, với đôi chân teo tóp không thể chống đỡ sức nặng thân thể của mình. Từ bé, anh đã không thể nô đùa nhảy nhót như những trẻ nhỏ khác. Cũng nhiều lần anh thắc mắc tại sao đôi chân của mình lại như vậy? Tại sao mình lại bất hạnh như thế? Lớn lên, anh bất lực không thể lao động kiếm tiền nuôi sống chính mình. Hằng ngày phải nhờ người khiêng đến ngồi ở cửa Đẹp để xin tiền những người vào Đền Thờ cầu nguyện. Có lẽ ước mơ và mong đợi của anh không vượt quá việc xin được nhiều tiền phòng khi bệnh tật không xin ăn được nữa. Tương lai của anh chỉ là một màn đêm đen tối, vô định!

Khi vừa trông thấy hai Sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng đi vào, anh ta xin hai ông bố thí. Có lẽ lúc đầu anh thất vọng khi biết ông Phi-e-rơ không có bạc vàng gì. Không tiền bạc thì có thể cho mình được gì? Nhưng ngay sau lời nhân danh Chúa Giê-xu người Na-xa-rét chữa lành, anh bỗng cảm nhận được một sự thay đổi lạ lùng trong chính thân thể mình. Đức tin của anh đã thể hiện bằng cách nhảy lên, đứng thẳng và bước đi cùng hai sứ đồ của Chúa Giê-xu vào Đền Thờ; vừa đi vừa nhảy, vừa ca ngợi Đức Chúa Trời. Anh nhận thức một cách rõ ràng “Danh của Giê-xu người Na-xa-rét” đã có năng quyền chữa lành cho anh. Một niềm vui bất tận dâng trào trong lòng anh. Phép lạ này không những đã chữa lành anh về mặt thể xác mà còn chữa lành về mặt tinh thần và tâm linh. Giờ đây, anh có thể làm việc để sống, không phải nhờ vào sự bố thí của người khác nữa, và hơn hết là anh đã biết Chúa, tình yêu và năng quyền chữa lành của Ngài. Anh biết ơn Chúa và bắt đầu một đời sống mới thờ phượng Đức Chúa Trời.

Bạn cầu xin và mong đợi điều gì? Có khi nào bạn thất vọng vì Chúa đã không ban cho điều bạn cầu xin không? Đức Chúa Trời của chúng ta có tình yêu và năng quyền lớn đủ để ban cho chúng ta sự chữa lành tốt nhất về cả thể xác, tâm hồn lẫn tâm linh trong thời điểm và theo phương cách của Ngài. Chúng ta cần sống trong tinh thần thờ phượng, cảm tạ Chúa, và yên nghỉ trong tình yêu của Cha từ ái của mình.

Mong đợi của bạn hiện nay có vượt lên trên cơm, áo, gạo, tiền trong cuộc sống không?

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn thấy nhu cầu đích thực của đời sống mình để khẩn cầu Ngài. Xin cho con có đức tin để trông đợi điều tốt lành vượt quá trí hiểu của con người. Xin Cha ban cho con đức tin mạnh mẽ và giúp con thờ phượng Chúa trung tín, sống làm sáng Danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net