Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Cuộc Chiến Trong Tâm Hồn

Giăng 12:27-36

"Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này!...Cha ơi, xin làm sáng danh Cha!..."(c. #27,28).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa nói tâm thần ta bối rối? Lời cầu nguyện xin cứu con khỏi giờ này của Chúa Giê-xu nói lên điều gì? Với ý thức và lòng tin quyết nào Chúa đã đắc thắng cơn bối rối và chấp nhận cái chết trên thập tự giá? Làm sao chúng ta có thể can đảm chấp nhận sự hi sinh, gian khổ để thuận phục ý chỉ Đức Chúa Trời?

Tâm thần ta bối rối: Khúc Kinh thánh được Giăng ký thuật cho thấy Chúa Cứu Thế đang chiến đấu quyết liệt để chống lại ý muốn tránh khỏi thập tự giá. Không ai muốn chết lúc 33 tuổi. Không ai muốn chết cách đau đớn và sỉ nhục trên thập tự giá. Tại đây nhân tính của Chúa Cứu Thế thể hiện rõ ràng. Chúa Cứu Thế phải trả giá để có thể vâng phục trọn vẹn ý muốn Đức Chúa Trời: Xin làm sáng danh Cha. Can đảm thật không có nghĩa là không sợ hãi nhưng sự sợ hãi cần phải được đắc thắng bằng quyết tâm vâng lời.

Cuộc chiến đấu của Chúa Cứu Thế kết thúc khi bối rối và sợ hãi bị khuất phục. Chúa bằng lòng đi trọn con đường thập tự với ý thức rằng cái chết của Ngài trên thập tự sẽ đánh đổ quyền lực của tội lỗi một lần đủ cả. Tại đây quyền lực Sa-tan sẽ bị đánh bại (c. #31). Ngài cũng tin quyết rằng khi Ngài bị treo lên thập tự, Ngài sẽ kéo mọi người đến với Ngài (c. #32). Thập tự giá sẽ chinh phục tâm hồn con người. Những đế quốc bị chinh phục bằng vũ lực đã lần lượt suy tàn nhưng Vương Quốc của Chúa Cứu Thế được chinh phục bằng tình yêu càng ngày càng bành trướng và thập tự giá vẫn tiếp tục thu hút hằng triệu người. Chính ý thức và lòng tin quyết đó đã giúp Ngài chiến thắng tâm thần bối rối để can đảm vâng phục ý muốn Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin cho con thấy rõ ý nghĩa của sự hi sinh và chịu khổ để có thể can đảm vâng phục trọn vẹn ý muốn của Ngài.

(c) 2024 svtk.net