Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Người Gieo Người Gặt

Giăng 4:27-42

“Vì đây người ta có thể nói rằng: Người này thì gieo, người kia thì gặt, là rất phải” (câu 37).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi môn đệ mua thức ăn trở về, hai điều nào đã khiến họ vô cùng ngạc nhiên? Chúa Giê-xu muốn dạy dỗ điều gì khi Ngài nói đến thức ăn và người gieo, người gặt? Ý muốn của Chúa cho chúng ta ngày nay là gì? Chúng ta thực thi ý Chúa ra sao?

Trên đường đi từ Giu-đê trở về Ga-li-lê, Chúa Giê-xu đi ngang qua Sa-ma-ri và ngồi nghỉ chân bên giếng Si-kha. Ở đó Chúa đã gặp, nói chuyện và làm chứng cho người đàn bà Sa-ma-ri, còn môn đệ thì vào làng để mua thức ăn; họ không muốn mua ở trong địa phận của người Sa-ma-ri vì cho rằng thức ăn tại đó không tinh sạch theo nghĩa thuộc linh. Khi trở về, họ thấy Chúa đang nói chuyện với người đàn bà Sa-ma-ri thì vô cùng kinh ngạc vì người Do Thái thường không giao tiếp với người Sa-ma-ri do sợ bị ô uế.

Một điều ngạc nhiên khác là môn đệ mua thức ăn đem về nài nỉ Chúa ăn, thì Ngài đáp: “Ta có một thứ lương thực để nuôi mình mà các ngươi không biết. … Đồ ăn của Ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai Ta đến, và làm trọn công việc Ngài” (câu 32-24). Môn đệ nói về thức ăn thuộc thể nhưng Chúa Giê-xu nói về thức ăn thuộc linh. Đó là làm theo ý muốn Đức Chúa Trời và hoàn tất công việc Ngài giao. Chúa Giê-xu đến thế gian với một sứ mệnh và Ngài làm trọn sứ mệnh đó trên cây thập tự khi Ngài công bố: “Mọi việc đã được trọn” (Giăng 19:30). Chúa tiếp tục giao phó sứ mệnh rao báo tin mừng cho môn đệ, Ngài nói tiếp về hình ảnh mùa gặt với đồng lúa đã chín vàng, người gieo, người gặt. Chúa muốn dạy về công tác chứng đạo để nhiều người được cứu. Trong công tác chứng đạo, có người gieo giống mà không gặt, cũng có người gặt thành quả mình không gieo. Tất cả cùng góp công, góp sức đem lại kết quả cho Chúa để niềm vui trên trời dưới đất cùng trọn vẹn.

Ý muốn của Đức Chúa Trời cho mọi Cơ Đốc nhân ngày nay là môn đệ hóa muôn dân (Ma-thi-ơ 28:19-20). Chúng ta không những phải vâng phục làm theo ý Ngài, mà còn phải làm cho đến khi hoàn tất nữa. Chung quanh chúng ta có rất nhiều người sẵn lòng nghe Tin Mừng Cứu Rỗi khác nào vụ mùa đã chín vàng sẵn chờ thu hoạch. Không nên bỏ lỡ một cơ hội nào, dù đó là gieo hay gặt; và không ai có thể kể công hay tự tôn vinh thành tích, vì có khi chúng ta gặt của người khác đã khổ công gieo; cũng không nên nản lòng trong công tác chứng đạo vì khi chúng ta gieo thì sẽ có người khác gặt để người gieo giống và con gặt được cùng nhau vui vẻ (câu 36).

Bạn đã và đang thực thi ý muốn Chúa như thế nào?

Tạ ơn Chúa đã cứu chuộc con và giao cho con sứ mệnh truyền bá Phúc Âm cho mọi người. Xin cho con hết lòng gieo hạt giống Tin Lành trong những môi trường Chúa đặt để con.

(c) 2024 svtk.net