Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Nhớ

Mác 14:12-26

"Khi đang ăn, Đức Chúa Giê-xu lấy bánh tạ ơn, đoạn bẻ ra trao cho các môn đệ, mà phán rằng: Hãy lấy, này là Thân thể ta. Ngài lại cầm chén, tạ ơn, rồi trao cho các môn đệ, và ai nấy đều uống" (c. #22-23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiệc thánh là gì? Bánh và chén của Tiệc thánh là tượng trưng hay được biến thành máu và thịt thật của Chúa? Xin giải thích. Ai là người có thể tham dự Tiệc thánh? Thế nào là nhớ Chúa? Bạn được nhắc nhở điều gì mỗi lần tham dự Tiệc thánh?

Trong đêm kỷ niệm lễ Vượt Qua, Chúa Giê-xu thiết lập lễ Tiệc thánh mà Phao-lô đã nói trong I Cô-rinh-tô 11:24 rõ thêm là Chúa bảo "hãy làm để nhớ Chúa."

Tiệc thánh là một thánh lễ người tin Chúa phải giữ để "nhớ Chúa." Nhưng sự "nhớ Chúa" đã bị xao lãng hay lệch lạc thành mê tín dị đoan. Xao lãng vì xem thường tiệc thánh, không có sự hiệp thông tâm linh với Chúa ngay khi nhận bánh và chén của giờ lễ, hoặc mê tín vì xem bánh và chén của tiệc thánh là máu thật, thịt thật của Chúa có linh nghiệm làm sạch tội, chữa lành bệnh tật. Nhớ Chúa là:

(1) Nhớ tội của chính mình đã làm Chúa phải chịu khổ hình trên thập giá để đừng phạm tội nữa.

(2) Nhớ là mình đang hoà mình với Chúa trong sự chết đối với tội lỗi, mình đồng ý đóng đinh tội lỗi trên thập tự giá để không còn nô lệ cho nó nữa.

(3) Nhớ là mình đồng sống lại với Chúa, với sự sống mới, và do đó phải sống xứng đáng với sự sống mới, sự sống của Chúa mà mình nhận qua tiệc thánh.

Cảm nhận sự hiện diện, sự sống của Chúa trong ta liên tục, thể hiện sự sống ấy cách cụ thể qua lối sống hằng ngày của ta, tức là nhớ Chúa. Chúa muốn chúng ta nhớ Ngài thường xuyên chứ không phải đợi đến lễ Tiệc thánh.

Xin giúp con nhớ Chúa liên tục và nhớ Ngài bằng hành động mỗi ngày, mỗi giây của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net