Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Mối Nguy Hiểm Đang Chờ Đợi!

Công-vụ các Sứ-đồ 6:8-15

“Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy!” (Ma-thi-ơ 5:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao ông Ê-tiên bị chống đối và họ đã hành xử với ông như thế nào? Có mối nguy hiểm nào đang chờ bạn bạn? Lời Chúa an ủi bạn như thế nào khi bạn dám sống với đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu?

Ông Ê-tiên là một người đầy đức tin và Chúa Thánh Linh, ông đã được chọn vào nhóm bảy người phụ giúp phục vụ cộng đồng đức tin (câu 5-6). Câu 8 mô tả ông là người đầy ân sủng, đầy quyền năng làm những phép mầu và dấu lạ rất lớn trong dân chúng. Ông được Chúa Thánh Linh ban cho lời nói khôn ngoan để đối đáp với những người tranh luận với ông (câu 10). Ngay lúc đối diện với sự chống đối, hết thảy những người ngồi tại hội đồng cũng đã thấy vẻ mặt như thiên sứ của ông.

“Hội của người tự do” (câu 9) là những nô lệ người Do Thái đã được chính quyền La Mã giải cứu, họ thành lập một nhà hội riêng tại Giê-ru-sa-lem. Họ đứng ra tranh luận vì giáo lý ông Ê-tiên rao giảng không giống như họ nghĩ. Họ bực tức vì không tranh luận nổi với ông Ê-tiên nên chống đối và giết hại ông. Nhóm người này không có quyền lực trong giáo hội cũng như trong xã hội, nên họ đã kích động dân chúng đưa ra những lời chứng dối và nhờ quyền lực của Tòa Công Luận bắt và giải ông Ê-tiên đến trước nhà hội của người Do Thái. Họ vu cáo rằng ông Ê-tiên nói, “Giê-xu người Na-xa-rét sẽ phá hủy đền thờ và thay đổi luật lệ mà Môi-se đã truyền lại.” Việc xúc phạm đến Lãnh tụ Môi-se là một tội trọng đối với người Do Thái.

Những người này chống nghịch với ông Ê-tiên, người được Chúa Thánh Linh ở cùng và sai phái, cũng có nghĩa là họ đang chống đối chính Đức Chúa Trời. Chúng ta nhận thấy có một sự mù lòa về thuộc linh ở đây. Khi ông Ê-tiên rao giảng chân lý thì các tín hữu và lãnh đạo trong giáo hội không mở lòng tiếp nhận vì họ không hiểu được. Chúa

Giê-xu đã cảnh báo các môn đệ Ngài rằng họ sẽ đối diện với sự chống đối giống như Ngài đã từng bị chống đối (Giăng 15:18-25) và điều này đã ứng nghiệm với các môn đệ của Chúa. Ngày nay chúng ta cũng đã, đang, và sẽ đối diện với trận chiến thuộc linh như vậy. Nhưng chúng ta không cô đơn vì Chúa Giê-xu đã hứa với chúng ta rằng: “Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt quan án và quan cai trị, thì chớ lo về nói cách nào để bênh vực mình, hoặc nói lời gì; bởi vì chính giờ đó Chúa Thánh Linh sẽ dạy các ngươi những lời phải nói” (Lu-ca 12:11-12). Điều chúng ta cần theo đuổi là luôn cảnh giác và bền chí cho đến cùng trong trận chiến này. “Các ngươi sẽ bị mọi người ghen ghét vì Danh Ta; song ai cứ bền lòng đến cuối cùng, người ấy sẽ được cứu” (Mác 13:13).

Bạn biết những nơi nào con cái Chúa đang đối diện với sự chống đối? Hãy dành thời gian để cầu nguyện cho mình, Hội Thánh của mình và anh chị em ở những nơi đang bị bức hại.

Lạy Cha yêu thương! Chúa biết con cái Ngài đang đối diện với trận chiến thuộc linh khốc liệt như thế nào. Xin Chúa giúp con cảnh tỉnh và bền chí cho đến cuối cùng để được nhìn thấy Chúa mỉm cười khi con gặp Ngài.

(c) 2024 svtk.net