Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Chúa Sống

Lu-ca 24:1-12

"Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại. Hãy nhớ khi Ngài còn ở xứ Ga-li-lê, phán cùng các ngươi thể nào" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự phục sinh của Chúa Giê-xu chứng tỏ điều gì về chính Ngài? Sự phục sinh quan trọng thế nào đối với Cơ Đốc giáo? Niềm tin nơi Chúa phục sinh ảnh hưởng hay tác động gì trong cuộc sống hằng ngày của bạn?

Sự sống lại của Chúa Giê-xu, sự chết và sự giáng sinh là những sự kiện lịch sử, không ai chối cãi được. Đó là những lẽ thật trọng đại làm nền tảng cho đức tin của chúng ta.

Chúa của chúng ta vốn có từ trước vô cùng, tự hữu hằng hữu (Mi-chê 5:1; Giăng 1:1-3; 8:58; Cô-lô-se 1:17). Ngài đã hóa thân làm người tại trần gian 33 năm, Ngài đã tình nguyện chịu chết vì nhân loại trên thập tự giá, và Ngài cũng đã sống lại. Ngài đắc thắng tội lỗi, ma quỷ, thế gian, sự chết. Không một kẻ thù nào đứng nổi trước mặt Ngài.

Một nhà thông thái kia muốn lập một tôn giáo để cứu nhân độ thế. Ông viết một bộ sách rất lớn, rất đầy đủ giáo lý, tín điều, rồi gởi đến các bằng hữu, cũng thuộc hạng thông thái để nhờ họ xem và phê phán. Sau một thời gian chờ đợi, hầu hết bằng hữu của ông đều hoan nghinh nhiệt liệt về tinh thần và khả năng của ông với hi vọng ông sẽ thành công và họ cũng sẵn sàng cộng tác với ông. Chỉ có một người yêu cầu được gặp ông để đặt vài câu hỏi, nếu ông giải đáp thoả đáng sẽ công tác như các bạn khác.

1. Nếu anh lập một tôn giáo, trong vòng các tín đồ của anh, có người nghèo khó, anh có vui lòng chia cơm xẻ áo cho họ không? Đáp: Tôi xin vui lòng.

2. Nếu trong vòng tín hữu của anh có người phạm pháp phải ngồi tù, anh có vui lòng ngồi tù thay người đó không? Đáp: Tôi xin vui lòng.

3. Nếu trong vòng tín hữu của anh có người phạm pháp bị án tử hình, anh có vui lòng chết thay cho người đó không? Sau một hồi suy nghĩ, ông cũng đáp: Tôi xin vui lòng.

4. Nếu anh đã chết, có thể sống lại được không? Không cần suy nghĩ, ông đáp ngay: Rất tiếc, không được.

Người bạn nói: Nếu anh không thể sống lại, tôi xin anh đừng lập tôn giáo, vì anh đã chết thì tôn giáo của anh cũng là tôn giáo chết, và tôn giáo chết không cứu được ai.

Ha-lê-lu-gia! Chúa Cứu Thế Giê-xu đã sống lại!

Cảm tạ Chúa cho con được đặt đức tin vào Ngài, là Đấng sống.

(c) 2024 svtk.net