Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Từ Đau Khổ Đến Vui Mừng

Lu-ca 24:1-53

"Chúa không ở đây đâu, Ngài sống lại rồi! Các bà không nhớ lúc còn ở Ga-li-lê, Chúa bảo Ngài phải bị phản nộp vào tay bọn gian ác, bị đóng đinh trên cây thập tự, đến ngày thứ ba sẽ sống lại sao? Họ liền nhớ lại lời Chúa" (c. #6-8 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Kinh thánh, sau khi Chúa phục sinh đã hiện ra cho những ai? Trong trường hợp nào? Những người gặp Chúa phục sinh đã được tác động và biến đổi như thế nào? Điều gì trong đời sống bạn chứng tỏ bạn đang tin một Chúa sống?

Đã nhiều lần, nhiều cách Chúa tuyên bố trước các môn đệ, dân chúng rằng, Ngài sẽ bị đóng đinh trên thập tự giá, đến ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại. Đó là một phép lạ vĩ đại, xưa nay chưa từng có, nên dân chúng và các môn đệ đều không tin (Mác 16:11,13; Lu-ca 24:11,21; Ma-thi-ơ 27:63).

Khi chưa chịu chết và sống lại, Chúa Giê-xu có một thân thể đói khát, mệt mỏi, cần ăn uống và ngủ nghỉ. Sau khi sống lại, Ngài có một Thân thể kỳ diệu, không còn bị các định luật vật lý chi phối, nên cửa đang đóng Ngài đi vào, không cần phương tiện Ngài đã được cất bổng lên trời giữa các đám mây.

Sau khi sống lại, Chúa hiện ra với các môn đệ nhiều lần, nhiều cách suốt 40 ngày. Ngài đã hiện ra với Ma-ri Ma-đơ-len; bà đi thuật lại cho các môn đệ (Giăng 20:11-18).

Ngài đã hiện ra với hai môn đệ đi về làng Em-ma-út, và giải thích về các lời tiên tri trong Kinh thánh có tương quan đến Ngài. Biết Chúa thật đã sống lại, họ trở lại Giê-ru-sa-lem thuật cho các môn đệ biết (c. #13-35).

Ngài hiện ra với các môn đệ khi họ họp nhau trong một nhà, lần này vắng mặt Thô-ma. Ngài đưa tay, chân và sườn cho họ xem. Biết Chúa thật đã sống lại, ai nấy vui mừng trong ngạc nhiên (c. #36-43, Giăng 20:19-23).

Sau khi gặp Chúa, các môn đệ thuật lại cho Thô-ma, nhưng ông không tin. Một tuần lễ sau, Chúa hiện ra với môn đệ có cả Thô-ma. Ông đã phủ phục dưới chân Chúa, thưa rằng: Lạy Chúa tôi và Đức Chúa Trời tôi (Giăng 20:24,29).

Ngài đã hiện ra với Phao-lô trên đường đi Đa-mách (Công-vụ các Sứ-đồ 9:3-6; I Cô-rinh-tô 15:8).

Qua những lần Chúa hiện ra như vậy đã thay đổi thái độ của các môn đệ, từ buồn bã đến ngạc nhiên, từ ngạc nhiên đến vui mừng.

Xin Chúa giúp con kinh nghiệm sự sống lại, sự hiện diện của Chúa trong con mỗi ngày để cuộc sống con luôn là những ngày vui mừng.

(c) 2024 svtk.net