Trang Chủ :: Chia Sẻ

Thơ 571

Quyển Kinh Thánh - Lời Chúa




"Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình" - 2 Ti-mô-thê 3:16

Sách nào có ích cho ta,
Sách nào nói thật, diễn ra ý Trời,
Sách nào chẳng đổi thay dời,
Sách nào toàn mỹ, muôn đời còn đây?

Lời Ngài - Kinh Thánh - tỏ bày,
Những điều quý nhất, thánh thay cho người,
Lời Ngài đi khắp mọi nơi,
Những ai đọc được, dâng lời ngợi khen!
Lời Ngài sâu nhiệm thân quen,
Ban cho mọi tuổi, thấp hèn, cao sang!
Lời Ngài mang đến bình an,
Không ai có thể xua tan bao giờ!
Lời Ngài tinh sạch, ý thơ,
Cho tâm vui thỏa, trông chờ, vững tin!
Lời Ngài do Đức Thánh Linh,
Truyền cho dân Chúa viết trình nói ra!
Lời Ngài dịu ngọt, thiết tha,
Ủi an, giúp đỡ khi ta đau buồn!
Lời Ngài - Nguồn Phước tràn tuôn,
Cho ai bền vững, mãi luôn tin vào!
Lời Ngài - Ánh Sáng trên cao,
Giải bày, soi sáng đường nào nên đi!
Lời Ngài hằng hữu truyền ghi,
Tin Lành - Kinh Thánh, có chi so bằng?

Sách nào ta thật rất cần,
Sách nào chứa đựng phước ân trên Trời,
Sách nào lâu nhất trên đời,
Sách nào vô giá cho người mến yêu?
Lời Ngài cao quý bao nhiêu,
Xin mời tìm đọc biết điều khôn ngoan!

Nguyện Lời Kinh Thánh Chúa ban,
Đi vào tâm trí bình an, vui mừng!
Để ta đọc mãi không ngừng,
Hiểu Lời mầu nhiệm chưa từng biết qua,
Để đời ta mãi ngợi ca,
Lời Ngài là phước tràn ra mỗi ngày...

Tiểu Minh Ngọc
Tuesday, July 27, 2010

Cảm Nghĩ Về "Chuyện... Đọc Sách"

Đọc xong bài "Chuyện ... Đọc Sách" của ác giả Người Quảng Nam (Việt Nam) trong NSM Mùa Thu 2010 - trang 8-11, tôi có ý viết bài thơ Quyển Kinh Thánh - Lời Chúa. Vì có cùng một tâm tình với Tác Giả, tôi xin chia sẻ cùng quý độc giả Lời Chúa qua bài thơ này. Xin cảm ơn Tác Giả đã chia sẻ tâm tình thích đọc sách của Ông! Những chia sẻ và lời khuyên nên đọc Kinh Thánh của Ông thật quý, tôi cũng xin mời quý độc giả nên đọc Lời chúa để tìm những "kho tàng quý báu" cho tâm linh cũng như cho thể lực, và những luật vàng cho cuộc sống.

Lời Chúa thật không có gì so sánh hay thay thế được. Chúng ta có quyền đọc những sách nào chúng ta thích nhưng không phải sách nào cũng tốt. Như Lời Kinh Thánh trong 1 Cô-rinh-tô 10:23 có viết: "Mọi sự đều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều có ích; mọi sự đều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều làm gương tốt." Vì thế, chúng ta nên tìm đọc sách nào có bổ ích cho đời sống, và có kiến thức giúp đỡ những người chung quanh. Như vua Đa-vít nhiều lần đã nói: "Lời Chúa rất là tinh sạch, Nên kẻ tôi tớ Chúa yêu mến lời ấy" (Thi-thiên 119:140); "Lời Chúa làm cho tôi được sống lại, ấy là sự an ủi tôi trong cơn hoạn nạn." (Thi-thiên 119:50); "Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi!" ( Thi-thiên 119:103); "Sự bày giãi lời Chúa, soi sáng cho, Ban sự thông hiểu cho người thật thà." ( Thi-thiên 119:130).

Kinh Thánh là Quyển Sách chỉ rõ cho chúng ta biết điều tốt cần học và làm theo, và điều xấu và cách nào để tránh nó, vì "Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình" (2 Ti-mô-thê 3:16). Thật tiếc thay nếu ai chưa đọc qua Kinh Thánh! Vậy xin kính mờ quý vị cùng tìm đọc Lời Kinh Thánh! "Phước cho người đã tin, vì lời Chúa truyền cho sẽ được ứng nghiệm!" ( Lu-ca 1:45) và "... mọi xác thịt ví như cỏ, mọi sự vinh hiển của nó ví như hoa cỏ. Cỏ khô, hoa rụng, nhưng lời Chúa còn lại đời đời. Và lời đó là đạo Tin Lành đã giảng ra cho anh em" (1 Phi-e-rơ 1:25 ).

Tiểu Minh Ngọc