Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 671

Sống Với Thánh Linh

Đó là vào năm 1964, khi tôi ý thức được Đức Thánh Linh như một người. Sự khám phá này đem đến biến đổi đáng kể cho cuộc đời tôi. Trước đó, tôi chỉ biết Thánh Linh với kinh nghiệm quyền năng nghèo nàn và không ý thức được rằng tôi phải có mối liên hệ sống động với Ngài. Một ngày kia, khi tôi được khai sáng lẽ thật về Đức Thánh Linh thì cuộc đời tôi đã thay đổi hẳn. Bây giờ trước khi lên giường, tôi nói với Ngài: "Thánh Linh yêu dấu ơi, con đi ngủ đây. Con sẽ gặp lại Ngài vào sáng mai nhé!" Thức dậy vào buổi sáng, tôi lại nói chuyện với Ngài: "Thánh Linh yêu dấu ơi, con thức dậy rồi. Hôm nay con lại đồng đi với Ngài. Hãy để con hầu việc Cha trên trời của con bằng sự khôn ngoan thông biết và suy hiểu của Ngài trong Danh Chúa Giêsu". Trước khi lên bục giảng tôi nói: "Thánh Linh yêu dấu ơi, giờ con sẽ lên giảng. Hãy giúp con! Hãy hành động qua con bởi sự khôn ngoan suy hiểu và thông biết của Đức Chúa Trời." Kể từ đó Đức Thánh Linh dần dần ban cho tôi năng lực vượt quá thông biết bởi vì tôi luôn luôn có tình bằng hữu tốt đẹp với Ngài. Đức Thánh Linh đến để giúp bạn nhưng nếu bạn không cầu hỏi Ngài thì làm sao Ngài có thể giúp bạn được.

"Đấng Yên ủi" trong tiếng Hy Lạp là Parakletos có nghĩa là "một người ở bên cạnh tôi được gọi đến để giúp đỡ tôi." Thánh Linh đã đến để giúp đỡ cho sự yếu đuối của bạn. Vì thế, bạn phải biết nói "Thánh Linh yêu dấu ơi, cảm ơn Ngài đã giúp đỡ con! Xin Ngài cứu giúp và ở cùng con". Khi được Ngài ban cho quyền phép rồi bạn sẽ làm chứng về Đấng Christ cách đầy quyền năng và trong sự cảm tạ, chúc tụng Ngài. Thánh Linh sẽ hài lòng khi chúng ta kêu cầu cùng Đức Chúa Trời, thờ phượng Ngài và vui hưởng mối thông công bởi nhận sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh. Chúng ta có một câu ngạn ngữ rằng: "Con người chỉ hy sinh cuộc đời cho những ai thừa nhận mình" Đức Thánh Linh cũng hành động cách vui lòng khi chúng ta thừa nhận Ngài, tiếp đón Ngài và tin cậy Ngài.

Chúng ta phải bước đi với Đức Thánh Linh. Chúng ta phải đối xử với Ngài như một đối tác Thiên Thượng. Đức Thánh Linh không phải đến thế gian để ngồi một chỗ. Ngài đến để đem cho chúng ta sự giải thoát. Quả đất đã từng hỗn độn, trống rỗng và tối tăm và Đức Thánh Linh đã biến nên sự sáng, trật tự và đầy đủ. Cũng vậy, đời sống cá nhân, gia đình và xã hội đen tối, rối rắm và trống trải. Và Đức Thánh Linh khao khát đến giải quyết nan đề cho chúng ta.

Linh của Đức Chúa Trời không chỉ giúp chúng ta thực hiện công tác của Nước Trời mà Ngài còn quan tâm, lo lắng đến những nan đề đời sống thực tế... ăn gì?... mặc gì? Phierơ cho Chúa Giêsu mượn chiếc thuyền để Ngài đứng giảng. Qua sứ điệp của Ngài, Chúa Giêsu chúc phước cho tâm linh của Phierơ, rồi sau đó mới chúc phước cho hoàn cảnh của ông. Ngài truyền Phierơ thả lưới ở chỗ nước sâu để bắt cá. Cũng chính Giêsu nầy giảng ra Lời sự sống đời đời đã cộng tác với Phierơ để bắt cá. Chúa Giêsu đã trở nên một thương gia. Nếu trước hết bạn tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, ngay hôm nay, Ngài sẽ hành động qua Thánh Linh Ngài đến với bạn trong nhà máy và công ty của bạn. Phierơ đã khó nhọc cả đêm mà chẳng bắt được con nào. Nhưng ngay khi Đức Chúa Giêsu trở nên đồng nghiệp của ông, ông bắt được một thuyền đầy cá đến nỗi phải san bớt qua thuyền bạn.

Nhiều Hội Thánh và Cơ Đốc nhân có hiểu biết thần học nhưng lại thiếu mối liên hệ cá nhân với Đức Thánh Linh: Họ biết lý thuyết về tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Họ biết lý thuyết về ân điển của Chúa Giêsu Christ nhưng lòng họ lạnh lùng cả băng giá bởi vì họ không có tình thâm giao với Đức Thánh Linh. Họ không chỉ biết sự kiện về Đức Thánh Linh, mà họ còn phải biết lẽ thật về Ngài.

Khi chúng ta nhìn xem Đức Chúa Trời là nguồn sống, khi chúng ta cầu nguyện trong quyền năng của Đức Thánh Linh, khi chúng ta được dẫn dắt bởi Đức Thánh Linh, chúng ta sẽ nhận được sự đáp lời bất cứ nơi đâu chúng ta đi đến và chúng ta sẽ giải quyết nan đề. Chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời, vì thế chúng ta không nên là những Cơ Đốc nhân tạo ra nan đề mà là Cơ Đốc nhân giải quyết nan đề.

Những điều mà mà quốc gia của chúng ta, đất nước Hàn Quốc này đòi hỏi ngày nay chính là những thương gia được đầy dẫy Đức Thánh Linh, những chính trị gia được đầy dẫy Đức Thánh Linh, những công dân được đầy dẫy Đức Thánh Linh "Chìa khóa giải quyết nan đề của nước Hàn Quốc nằm trong sự đỗ đầy của Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh là Đấng vạn năng để giải quyết nan đề trong mọi quốc gia. Khi Cơ Đốc nhân chúng ta nhận ra Đức Thánh Linh, hoan nghinh Ngài, cậy dựa Ngài và luôn luôn giữ tương giao và đồng công với Ngài, thì nước Hàn Quốc mới sẽ bắt đầu nở hoa.

Thời đại hiện nay là thời của Đức Thánh Linh. Vì thế khi chúng ta vâng phục ý chỉ của Ngài và sống dưới ân điển của huyết Chúa Giêsu, thì Đức Chúa Trời sẽ giải quyết nan đề thông qua phước hạnh ngũ diện của Phúc Âm. Hỡi những thương gia Cơ Đốc, nan đề của các bạn có thể giải quyết. Bạn có một tương lai sáng lạng! Công tác sáng tạo vĩ đại của Đức Chúa Trời có thể bắt đầu trong cuộc đời bạn.

Bạn đã nhận được Đức Thánh Linh khi bạn tin Chúa chưa ? Khi chúng ta được đầy dẫy Thánh Linh, khi chúng ta cầu nguyện trong Thánh Linh, khi chúng ta ngợi khen Thánh Linh, khi chúng ta bước đi trong Thánh Linh, thì những công việc lớn lao của Đức Chúa Trời mà con người không thể tưởng tượng nổi sẽ xảy ra trong cuộc đời của chúng ta.

YONGGI CHO

(Theo Nhà Kinh Doanh Tầm Cỡ)