Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1694

Hoàn Thành Cách Tốt Đẹp

“Ta đã chiến đấu trong một trận chiến anh dũng, đã hoàn tất cuộc chạy đua, đã giữ được đức tin. Từ nay mão triều thiên công chính đã dành sẵn cho ta; Chúa là thẩm phán công minh sẽ ban mão ấy cho ta trong Ngày đó, nhưng không chỉ cho ta mà cũng cho tất cả những ai yêu mến sự hiện đến của Ngài.” (2 Ti-mô-thê 4:7-8)

Vào năm 67 sau công nguyên, Sứ đồ Phao-lô đang bị giam ở Rô-ma chờ xử tử. Ông biết thời điểm ông phải rời xa vũ trụ trái đất đang đến gần… và ông rất vui mừng được gặp Chúa trong vinh quang.

Chúng ta thấy đấy, Phao-lô đã sống đời sống Cơ-đốc của mình một cách tận tụy với Chúa Giê-su. Ông không hoàn hảo, nhưng ông chắc chắn cũng không phải là người thờ ơ. Ông đã hoàn thành cuộc đua một cách đầy thành công, vẫn còn nhiệt huyết vì Chúa Giê-su Christ.

KHI BẠN GẶP CHÚA

Thông thường, người ta khi đối mặt với cái chết thường không có sự tự tin, khiêm tốn và niềm vui chờ đợi như Phao-lô. Rất nhiều người đối mặt với cái chết với sự hối tiếc và xấu hổ, biết rằng họ đã lãng phí phần lớn cuộc đời mình để theo đuổi tiền bạc, của cải, thú vui và của cải… và đã không thực sự tìm kiếm vương quốc và sự công chính của Ngài trước hết (Mat. 6:33).

Phao-lô biết rằng một ngày nào đó ông sẽ phải khai trình cuộc đời mình với Chúa. Ông biết rằng việc phục vụ Chúa Giê-su đã được trả công… và điều đó đã giúp ông trung thành đến cùng, ngay cả khi gặp khó khăn và ông muốn bỏ cuộc.

BẠN CÓ THỂ HOÀN THÀNH NHƯ PHAO LÔ

Cho dù hôm nay chúng ta đang ở đâu trong đời sống tâm linh của mình, “mọi chuyện vẫn chưa xong cho đến khi nó kết thúc”. Nếu chúng ta vẫn còn hơi thở, vẫn còn thời gian để quay lại với Đấng Christ. Có thể chúng ta đã ngã trên đường đua và không đứng dậy được… hoặc có thể chúng ta đã nói rằng cuộc chiến quá khó khăn và đã rời khỏi sàn đấu. Bàn tay Chúa dang rộng ra cho chúng ta. Chúa nói, “Ta biết con đã thất bại… nhưng ta vẫn chưa xong với con đâu. Ân sủng của ta đủ cho con. Hãy nắm lấy tay ta… quay trở lại cuộc đua… và về đích một cách mạnh mẽ.”

Chúng ta có thực hiện tham vọng của đời mình là kết thúc một cách mạnh mẽ để khi đến lúc ra đi, chúng ta cũng có thể tin tưởng khi gặp Chúa Giê-su trong vinh quang không?

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)