Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1695

Thật Phi Thường

“'Hãy xem Đức Chúa Cha đã ban cho chúng ta tình yêu thương lớn dường nào, đến nỗi chúng ta được gọi là con cái của Đức Chúa Trời, và chúng ta thật là con cái Ngài! Sở dĩ thế gian không biết chúng ta, vì thế gian không biết Ngài. ' (1 Giăng 3:1)

Khi tôi còn học đại học, có một chương trình truyền hình nổi tiếng được phát sóng tên là That's Incredible! Chương trình có những màn thể hiện tài năng và lòng can đảm khác thường, được thiết kế để làm khán giả ngạc nhiên. Các pha nguy hiểm được thực hiện trên That's Incredible! thực sự đáng kinh ngạc.

Trong đời sống Cơ-đốc nhân, Đức Chúa Trời muốn chúng ta nhìn thấy điều gì đó thật kỳ diệu, và dường như quá tốt để có thể tin là sự thật – nhưng đó là sự thật! Điều tuyệt vời này là gì? Tình yêu lớn lao của Ngài dành cho bạn và tôi! Theo nghĩa đen, nó nằm ngoài thế giới này. Thật là “tuyệt vời thế nào” có nghĩa là đến “từ đất nước nào?”. Đó là một tình yêu không thể đo lường được, vượt quá sự hiểu biết. Như bà Corrie ten Boom đã từng nói: “Không có hố sâu nào mà tình yêu của Chúa không sâu hơn nữa”.

Đáng buồn thay, nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn trong việc thực sự chấp nhận tình yêu vĩ đại của Chúa dành cho mình. Chúng ta nhìn vào những mâu thuẫn trong cuộc sống, những tội lỗi trong quá khứ—và những tội lỗi mà chúng ta hiện đang phải đấu tranh—và nghĩ rằng không thể nào Chúa có thể yêu thương tôi được. Một số bạn đọc bài viết này có thể đang nghĩ, Chúa không thể yêu tôi vì tôi đã phá thai... vì tôi đã ngoại tình... vì tôi nghiện ma túy/rượu... vì tôi có vấn đề về tức giận... vì tôi đấu tranh với nội dung khiêu dâm... vì tôi quá không xứng đáng. Làm sao một vị Chúa thánh thiện lại có thể muốn dính dáng gì đến một kẻ khốn nạn như tôi?

TÌNH YÊU CỦA CHÚA

Có một số điều quan trọng cần biết về tình yêu của Chúa:

1. Tình yêu của Chúa cao cả đến mức phải trả giá cao nhất để cứu chuộc bạn. Đức Chúa Trời đã ban điều gì để cứu rỗi tội nhân? Không phải vàng hay bạc, đất đai hay biển cả. Ngài đã ban báu vật quý giá nhất của Ngài trong vũ trụ—Con yêu dấu của chính Ngài. Chúa Giêsu đã đổ dòng máu hoàng gia quý giá của Ngài để mua sự cứu rỗi của bạn.

2. Tình yêu của Chúa quá lớn lao đến nỗi không liên quan gì đến bất cứ điều gì trong chúng ta. Chúa không yêu chúng ta vì chúng ta tránh những tội lỗi nặng nề hơn của xác thịt. Ngài không yêu chúng ta nếu chúng ta đến nhà thờ, bỏ một ít tiền vào hộp dâng hiến, có thời gian yên tĩnh và cư xử ngọt ngào với gia đình, bạn bè và người lạ. Đức Chúa Trời yêu thương chúng tai bất chấp những khó khăn tội lỗi trong quá khứ và hiện tại của chúng ta. Đức Chúa Trời chứng tỏ tình yêu của Ngài dành cho chúng ta bằng cách sai Chúa Giê-su chết thay cho chúng ta khi chúng ta còn là tội nhân ( Rô-ma 5:8). Khi chúng ta ở trong tình trạng chia ly và nổi loạn sâu sắc nhất, đen tối nhất, Chúa vẫn yêu thương chúng ta và chết thay chúng ta trên thập tự giá—để tha thứ và giải phóng chúng ta!

3. Tình yêu của Chúa lớn đến nỗi chúng ta không thể làm gì để khiến Chúa yêu chúng ta nhiều hơn và chúng ta không thể làm gì để khiến Chúa yêu chúng ta ít hơn. Ngài đã đặt tình yêu của Ngài lên chúng ta bằng sự lựa chọn thiêng liêng của Ngài ( Phục truyền luật lệ ký 7:7-8).

4. Tình yêu của Chúa lớn đến nỗi khi chúng ta nhận được nó qua sự ăn năn và đức tin, chúng ta trở thành con trai/con gái của chính Ngài. Ngài nhận chúng ta vào gia đình của Ngài! Có phước lành nào lớn hơn việc trở thành đứa con được Chúa mua chuộc bằng máu và sẽ ở đời đời với Cha trên trời không? Trả lời: không!

Hãy dành chút thời gian ngay bây giờ và “xem tình yêu mà Chúa Cha đã ban cho chúng ta lớn lao biết bao”. Cảm ơn Chúa vì tình yêu vĩ đại của Ngài hoàn toàn không xứng đáng và sẽ không để chúng ta ra đi! Và trong cuộc đấu tranh của chúng ta với tội lỗi, hãy nhớ rằng Đấng yêu thương chúng ta rất nhiều, có những mệnh lệnh bắt chúng ta phải tuân giữ, những mệnh lệnh có lợi cho chúng ta. Khi chúng ta đi theo con đường của Ngài, chúng ta được phước. Khi chúng ta đi theo con đường của mình, chúng ta sẽ dừng lại ở nơi bẩn thỉu..

Chúa Giêsu nói: “Cha đã yêu thương ta thể nào, ta cũng yêu thương các ngươi thể ấy; hãy cứ ở trong sự yêu thương của ta.” (Giăng15:9). Cầu mong chúng ta tin và ở trong tình yêu của Ngài!

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch )