Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1698

Xây Dựng Trên Nền Móng Nào

'Vì chẳng ai có thể đặt một nền móng khác, ngoài nền đã được đặt là Đức Chúa Jêsus Christ. ' (I Cô-rinh-tô 3:11).

Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa mà giáo hội đang bị tấn công. Các giá trị của chúng ta bị chế nhạo, cười nhạo và trong một số trường hợp thậm chí còn bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Niềm tin của chúng ta về gia đình và về những điều quan trọng trong cuộc sống, đang bị thách thức bởi một nền văn hóa ngày càng thế tục. Và đôi khi chúng ta tự hỏi liệu tội ác có thắng thế hay không.

Không, nó sẽ không. Chúa Giê-su nói về Hội thánh của Ngài: “Ta sẽ xây dựng Hội Thánh Ta trên đá nầy, các cửa âm phủ không thắng được Hội đó”. (Ma-thi-ơ 16:18). Vì vậy, chúng ta tiếp tục tiến về phía trước.

Tuy nhiên, đôi khi người ta khó chịu với hội thánh. Họ có thể nói rằng họ cay đắng với hội thánh. Có thể đã ngược đãi. Hoặc có thể ai đó đại diện cho nhà thờ đã không làm tốt công việc nào đó. Họ thậm chí có thể đã làm một điều khủng khiếp nhân danh nhà thờ, và không có lý do gì để bào chữa .

Một lần nữa, có thể một người nào đó cay đắng với nhà thờ vì cảm thấy nhà thờ đã sống không vâng lời Chúa. Họ đã làm điều gì đó sai trái. Và rồi họ phải đối mặt với những hậu quả của nó trong nhà thờ. Có lẽ họ bị yêu cầu không được làm những việc họ đang làm nữa nên họ tức giận với nhà thờ.

Hội thánh có điểm mạnh và hội thánh có điểm yếu. Nhưng dù thế nào đi nữa, Chúa Giê-su Christ đã thiết lập nó, và với tư cách là những Cơ đốc nhân, chúng ta là một phần của nó. Chúng ta cần yêu mến hội thánh, hỗ trợ hội thánh và trở thành một bộ phận hoạt động của hội thánh.

Nếu chúng ta đang tìm kiếm một hội thánh không có kẻ đạo đức giả, thì cuộc tìm kiếm của chúng ta đã kết thúc, bởi vì không bao giờ có cái gọi là hội thánh không có đạo đức giả. Mọi nhà thờ đều có những kẻ đạo đức giả, bởi vì mọi nhà thờ đều được tạo thành từ những con người thiếu sót. Tất cả chúng ta đều có những khuyết điểm của mình. Tất cả chúng ta đều có những sai sót của mình. Nhưng Chúa Giêsu đã thành lập hội thánh.

Hội thánh được xây dựng trên Đấng Christ, “Chúa là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống.” (Ma-thi-ơ 16:16). Sứ đồ Phao-lô đã viết: “Vì chẳng ai có thể đặt một nền móng khác, ngoài nền đã được đặt là Đức Chúa Jêsus Christ” (1 Cô-rinh-tô 3:11).

Công vụ 2:42-47 cho chúng ta nền tảng của hội thánh đầu tiên, hội thánh đã thay đổi thế giới. Câu 42 nói: “'Các tín hữu chuyên tâm giữ lời dạy của các sứ đồ, mối thông công với anh em, lễ bẻ bánh (Tiệc Thánh), và sự cầu nguyện”.

Sau đó đoạn văn kết thúc: “Mỗi ngày, Chúa thêm số người được cứu vào Hội Thánh.” (câu 47).

Sự tăng trưởng về mặt số lượng là tùy thuộc vào Chúa. Nếu một hội thánh chăm sóc chiều sâu của mình thì Đức Chúa Trời sẽ chăm sóc chiều rộng của nó. Không quan trọng nhà thờ có lớn nhất hay không. Điều quan trọng là có một hội thánh vững mạnh, một hội thánh theo Kinh Thánh và một hội thánh được xây dựng trên chính Đấng Christ.

Cuộc sống của chhng ta có được xây dựng trên Chúa Giê-su Christ không? Như bài thánh ca vượt thời gian đã nói:

“Nương trên Giê-xu như tảng đá khối, Các chỗ đứng khác dường cát lún thôi, thật bao nơi kia giống nhơ sa bồi” (Thánh ca số 260)

Nếu chúng ta xây dựng cuộc đời mình trên một hội thánh thì đó là nền tảng sai lầm. Nếu chúng ta xây dựng đời sống tinh thần của mình trên một con người thì đó cũng là một nền tảng sai lầm. Hãy xây dựng cuộc đời chúng ta trên chính Đấng Christ.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)