Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1699

Tin Mừng Cho Một Linh Hồn Mệt Mỏi

'Tin tốt lành từ xứ xa đến Giống như nước mát mẻ cho người đang khao khát”. (Châm Ngôn 25:25)

Một người phụ nữ đáng mến trong hội thánh của tôi đã phải đối mặt với những thử thách to lớn. Con trai của cô mắc bệnh tiểu đường… và đang phải đối mặt với việc phải cắt cụt chân dưới đầu gối. Cô là một người sống sót sau căn bệnh ung thư và họ đã phát hiện ra một điểm đáng lo ngại trong quá trình kiểm tra sức khỏe định kỳ của cô. Chúng tôi đã cầu nguyện cho cô.

Cô ấy đã gửi email cho tôi trong tuần này, với một lời khen ngợi rất lớn. Các bác sĩ đã nói với cô rằng xét nghiệm bổ sung cho thấy cuối cùng thì con trai cô sẽ không phải mất chân… và chỗ đau của cô chẳng qua là một kết quả bất thường. Cô biết rõ ràng và con trai cô ấy sẽ khỏe lại. Nói về một số tin tốt!! Ồ!! Chuck Swindoll tin rằng cảm xúc lớn nhất của con người là SỰ TIN CẬY. Bạn tôi chắc đã cảm thấy nhẹ nhõm rất nhiều nhờ tin vui và sự đáp ứng mạnh mẽ của Chúa đối với những lời cầu nguyện của chúng ta.

TIN TỐT CHO HÔM NAY

Chúng ta có cần một số tin tốt ngày hôm nay? Chúng ta có đang phải đối mặt với một số vấn đề lớn của riêng mình – vấn đề sức khỏe, vấn đề hôn nhân, vấn đề tình cảm, vấn đề gia đình hay vấn đề tài chính? Có lẽ, có vẻ như Chúa ở cách xa hàng triệu dặm trong giờ phút cần thiết nhất của chúng ta? Chúng ta có cảm thấy Ngài đã quên chúng ta không? Chúng ta thường cảm thấy như vậy trong những lúc cần thiết… nhưng hãy yên tâm, Ngài ở gần chúng ta như chiếc áo trên lưng và không hề quên chúng ta một giây nào.

Tiên tri Sô-phô-ni nhắc nhở chúng ta về một trong những lẽ thật vĩ đại nhất mà tâm trí chúng ta có thể nghĩ đến: “'Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ngự giữa ngươi, Ngài là Đấng quyền năng sẽ giải cứu ngươi; Ngài sẽ vui mừng hoan hỉ vì ngươi, Vì lòng yêu thương, Ngài sẽ nín lặng, Và vì ngươi, Ngài sẽ ca hát mừng rỡ.” ('Sô-phô-ni 3:17). Thật là một câu thơ tuyệt vời!! Thật là một tin vui từ một vùng đất xa xôi!! Chúng ta hãy xem câu này kỹ hơn để biết Chúa đang nói gì:

1.Chúa không quên hay bỏ rơi chúng ta. Ngài ở với chúng ta trong lúc khó khăn.

2. Đức Chúa Trời toàn năng giải cứu, giải thoát và biến nước của khó khăn miền núi của chúng ta, thành rượu cung cấp kỳ diệu của Ngài. Không có gì là quá khó khăn đối với Ngài.

3.Chúa thực sự yêu thương và quan tâm đến chúng ta. Dù có vẻ khó tin nhưng Ngài thực sự nghĩ đến thế giới của bạn và tôi. Ngài yêu thương chúng ta đến mức khi chúng ta còn là tội nhân, Ngài sẵn lòng ban Con Một của Ngài trên thập tự giá để trả món nợ tội lỗi cho chúng ta và chứng minh tình yêu vĩ đại, vô điều kiện của Ngài dành cho chúng ta. Chúng ta có thể nghỉ ngơi và thư giãn khi nhận biết tình yêu của Ngài. Chúng ta thấy đấy, tất cả có thể ghét tôi (rõ ràng không phải tất cả đều ghét tôi), nhưng Đấng đáng kể nhất lại yêu tôi bằng một tình yêu vĩnh cửu, không thay đổi.

4. Chúa vui mừng vì chúng ta đến nỗi Ngài cất lên một bài ca vui mừng. Chúng ta có biết rằng ngày của chúng ta bắt đầu với việc Chúa hát vang trên chúng ta, với niềm hân hoan và hân hoan lớn lao không? Câu nói đó có vẻ đáng kinh ngạc nhưng nó đúng 100% đối với mọi đứa con được Vua mua bằng máu.

BẤT KỂ

Bất kể điều gì chúng ta đang phải đối mặt ngày hôm nay… bất kể điều gì đã xảy ra trong cuộc sống của chúng ta mà ma quỷ đang cố lợi dụng để đánh cắp niềm vui và sự bình yên của chúng ta, hãy nhớ đến sự thật từ Sô-phô-ni.

Chúng ta có lý do chính đáng để vui mừng. Vua của vũ trụ, Đấng có thể làm được mọi sự, là Cha của chúng ta, Đấng yêu thương, chăm sóc và rất vui mừng nơi chúng ta. Nếu chúng ta chỉ bước đi trong ánh sáng của Ngài và luôn để mắt đến Ngài, thì chúng ta có thể yên tâm về sự cung cấp kỳ diệu của Ngài và được an ủi lớn lao trong tình yêu thương bất diệt của Ngài.

Đó là tin tốt lành cho một tâm hồn mệt mỏi!

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)