Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1701

Sống Bằng Đức Tin

"Người công chính của ta sẽ sống bởi đức tin, Còn nếu lui đi thì linh hồn ta chẳng vui chút nào." (Sách Hê-bơ-rơ đoạn 10 câu 38).

Chúa Giêsu bảo người đàn ông tàn tật: “Hãy giơ tay ra”. Thật tàn nhẫn!! Chúa Giêsu không thấy bàn tay của người này bị khô sao? Làm sao ông ta có thể kéo dài nó ra được? Với mức độ sợ hãi và lo lắng, người đàn ông đã làm theo lời Chúa Giêsu truyền dạy... và bàn tay khô héo của ông đã được phục hồi. Ồ! Ông ấy bước ra ngoài với đức tin... và Chúa đã làm một phép lạ.

Tầm Quan Trọng Của Đức Tin

Đời sống tín hữu là đời sống đức tin... từ đầu đến cuối. Làm thế nào một người được cứu? Chúng ta được cứu bằng cách đặt bàn tay đức tin nhỏ bé như hạt cải của mình vào bàn tay ân điển vĩ đại của Đức Chúa Trời. Làm sao một người có thể bước đi với Chúa? Người ấy bước đi với Đức Chúa Trời bằng cách bước đi trong đức tin, tin vào Đức Chúa Trời, vâng lời Đức Chúa Trời và bước đi theo lời Ngài.

Đức tin rất quan trọng. Sách Hê-bơ-rơ đoạn 11 câu 6 nói với chúng ta rằng: “'Không có đức tin thì không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời;” Chúng ta đã nắm bắt điều đó chưa? Không phải là không thể hoặc rất khó có khả năng chúng ta sẽ làm hài lòng Chúa mà không có đức tin... không thể làm hài lòng Ngài nếu không có đức tin. Tại sao vậy?

Hãy suy nghĩ một chút về sự khác biệt giữa đức tin và sự không tin... Hai phản ứng trái ngược nhau đó nói gì với Chúa? Đức tin nói: "Lạy Chúa, con tin Ngài. Con tin Ngài là đấng đáng tin cậy và không nói dối con khi Ngài hứa. Con tin rằng Ngài có thể mở đường... ngay cả khi dường như không có cách nào." Chúa rất thích khi chúng ta nói những điều đó với Ngài!

Mặt khác, người vô tín nói với Chúa: "Con không nghĩ con có thể tin cậy Ngài. Con nghĩ Ngài là kẻ nói dối. Hoàn cảnh hiện tại còn thực tế hơn nhiều so với những lời hứa của Ngài." Ôi! Thật là một sự đả kích đối với con người và tính cách của Đức Chúa Trời. Không có gì ngạc nhiên khi bạn không thể làm hài lòng Ngài trừ khi bạn bước đi bằng đức tin.

Tin Như Thế Nào?

Chúa hành động để đáp lại đức tin của chúng ta. Người bị teo tay sẽ không bao giờ được chữa lành trừ khi ông ta hành động trong đức tin và vâng theo mệnh lệnh của Chúa... mặc dù dường như ông ta không thể làm được điều đó.

Còn chúng ta thì sao? Chúa đang truyền lệnh cho chúng ta làm điều gì mà chúng ta cảm thấy mình không thể làm được... và do đó, không vâng theo? Có phải trong lĩnh vực dâng phần mười, dâng 10% thu nhập của chúng ta cho công việc của Ngài không? Có phải trong lĩnh vực làm chứng, nói cho người khác về Chúa Giê-su không? Đó có phải là sự tha thứ, giải thoát cho người đã làm tổn thương chúng ta không? Có phải trong lúc lo lắng, hãy giao vấn đề đó cho Ngài? Có phải đó là cảm giác tội lỗi, tin rằng Chúa sẽ tha thứ cho chúng ta ngay khi chúng ta thực sự ăn năn? Có phải đó là điều không thể tin vào Chúa bất chấp hoàn cảnh?

Bước đi trong đức tin là bước đi duy nhất của một Cơ-đốc nhân. Hãy nhận lấy những lời hứa của Chúa và bắt đầu tin tưởng đủ để hành động theo chúng. Chúng ta sẽ ngạc nhiên thấy cuộc sống của chúng ta mang ý nghĩa, hướng đi và sức mạnh mới, khi chúng ta tin cậy Ngài mỗi ngày, tin Lời Ngài trong mọi hoàn cảnh của chúng ta.

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)