Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1705

Mất Hy Vọng?

Khi còn học ở chủng viện, tôi đã theo học một lớp về Tư Vấn Cơ Đốc. Mặc dù tôi không nhớ nhiều về nó, nhưng tôi vẫn nhớ một điều mà giáo sư của tôi đã nói, "Khi mọi người đến gặp bạn để nói về những vấn đề của họ, điều quan trọng nhất mà họ cần để lại là HY VỌNG." Tôi chưa bao giờ quên lời khuyên mạnh mẽ đó.

Rất nhiều người mà tôi biết đang mất hy vọng. Mất hy vọng rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ tốt đẹp hơn, mất hy vọng rằng họ sẽ cảm thấy tốt hơn về thể chất hoặc tinh thần, mất hy vọng rằng họ sẽ chiến thắng được chứng nghiện ma túy, rượu, nội dung khiêu dâm hoặc đồ ăn, mất hy vọng hy vọng rằng họ sẽ tìm được người bạn tâm giao của mình, mất hy vọng rằng hoàn cảnh tai hại của họ sẽ trở nên tốt hơn, mất hy vọng rằng người thân yêu của họ sẽ quay về với Đấng Christ. Mất hy vọng, mất hy vọng, mất hy vọng.

Chúng ta có đang mất hy vọng ở đâu đó hôm nay không? Chúng ta đã từng từ bỏ một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống của mình vì hoàn cảnh nói KHÔNG CÓ CÁCH NÀO?

CHÚA CỦA HY VỌNG

Tôi thích việc Chúa mô tả chính Ngài trong Kinh Thánh là CHÚA CỦA HY VỌNG. “Cầu xin Đức Chúa Trời là nguồn hi vọng làm cho anh em ngập tràn niềm vui và bình an trong đức tin, để nhờ năng quyền của Đức Thánh Linh, anh em được chứa chan hi vọng “ (Rô-ma 15 câu 13). Cho dù cuộc hôn nhân, chẩn đoán, tội lỗi, hoàn cảnh có tồi tệ đến đâu, Chúa vẫn CÓ THỂ!

Chúng ta có thể có hy vọng vì không có gì quá khó khăn đối với Ngài. Và vấn đề càng lớn thì điều kỳ diệu có thể xảy ra càng lớn.

HÃY XEM TỪ CÂU CHUYỆN VỀ LA-XA-RƠ

La-xa-rơ bị bệnh nặng và Chúa Giê-su không có mặt để chữa lành cho ông. Đó là một vấn đề.

Lazarus sau đó trở nên tồi tệ hơn và chết. Đó là một vấn đề thậm chí còn lớn hơn.

Người ta chôn La-xa-rơ và ông ở trong mộ bốn ngày. Đó là một vấn đề LỚN, một vấn đề không thể giải quyết được, một vấn đề không thể giải quyết được.

Nếu bạn biết câu chuyện trong Giăng 11, bạn biết rằng Chúa Giê-su đã làm được điều không thể được. Ngài phán một lời và khiến La-xa-rơ đã chết bốn ngày tuổi sống lại từ trong mộ. Ồ!!

Câu chuyện đó dạy chúng ta điều gì? Nó dạy chúng ta rằng Ngài có thể! Bất kể vấn đề là gì, Ngài đều có thể. Có điều gì trong cuộc sống của bạn vô vọng hơn tình huống của Lazarus không? Tôi nghi ngờ điều đó. Và nếu Ngài có thể làm phép lạ cho La-xa-rơ, Ngài có thể làm phép lạ cho bạn.

LÀM GÌ HÔM NAY

Đa-vít nói: “Nhưng tôi sẽ trông cậy luôn luôn, Và ngợi khen Chúa càng ngày càng them” (Thi Thiên 71 câu 14). Tại sao chúng ta không làm điều tương tự?

Hãy mang tình huống vô vọng đó đến với CHÚA HY VỌNG. Hãy đặt vấn đề có kích thước khổng lồ mà chúng ta gặp phải bên cạnh Chúa RẤT KHỔNG LỒ. Ngài đo vũ trụ bằng khoảng cách (khoảng cách giữa ngón cái và ngón út). Lưu ý: vũ trụ ước tính có kích thước khoảng 14 tỷ năm ánh sáng và một năm ánh sáng là 5,7 nghìn tỷ dặm (bạn làm phép tính). Thiên Chúa đo lường tất cả bằng bàn tay dang rộng của mình. Ngài là THIÊN CHÚA TUYỆT VỜI!!!

Hãy bắt đầu ca ngợi Ngài về vấn đề đó và tiếp tục ca ngợi Ngài. Ngài là Đức Chúa Trời của niềm hy vọng và không có gì là quá khó đối với Ngài (Giê-rê-mi 32 câu 27).

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)