Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 397

Vừa Ngọt Vừa Đắng



“Không ai xé một miếng áo mới mà vá áo cũ. Nếu vậy, áo mới phải rách, và miếng giẻ mới cũng không xứng với áo cũ.” - Lu-ca 5:36
“Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời.” - 1 Giăng 2:17


Trong hơn bốn thập kỷ qua, tòa nhà Capital One, 22 tầng, đã là một biểu tượng nổi bật của đường chân trời, tại thành phố Lake Charles, tiểu bang Louisiana. Tuy nhiên, sau một loạt cơn bão quét qua phía tây nam Louisiana vào năm 2020, tòa nhà đã trở thành một cảnh tượng khó coi, các cửa sổ của tòa nhà bị vỡ và được phủ bằng những tấm bạt rách nát! Vì thế, những du khách và thường trú nhân không còn để ý nhìn nó nữa, còn chính quyền thì đang tìm cách cải thiện cảnh tượng này!

Trong 4 năm qua, chủ sở hữu của tòa nhà, công ty bất động sản Hertz Investment Group có trụ sở tại Los Angeles, đã hứa sẽ sửa chữa tòa nhà này, sau khi họ giải quyết với công ty bảo hiểm Zurich (theo The Advocate đưa tin). Chi phí ước tính để đưa tòa nhà trở lại theo quy định là 167 triệu đô la. Cuối cùng, hai bên đã giải quyết với một số tiền không được tiết lộ. Nhưng cuối cùng, tòa nhà đã phải phá hủy. Tòa nhà đã sụp đổ chỉ trong vài giây, sau khi một loạt chất nổ bên trong được thực hiện. Tòa nhà đã đổ sụp thành một đám bụi tro đất lớn - một đống cao khoảng năm tầng. Thị trưởng của thành phố Lake Charles, ông Nic Hunter đã mô tả việc phá hủy tòa nhà bằng thành ngữ, "vừa ngọt vừa đắng." Một biểu tượng của thành phố bây giờ đã trở thành biểu tượng của sự hủy diệt do cơn bão Laura và Delta gây ra, không thể nào phục hồi lại được, phải phá hủy nó hoàn toàn, để bắt đầu lại một định hướng mới!

Chấp nhận “sự cay đắng” - chịu từ bỏ đời sống cũ, để đón nhận “sự ngọt ngào” - một đời sống mới, tốt lành trong Chúa, là điều cần thiết phải làm cho mỗi Cơ Đốc Nhân. Con người chúng ta cũng tương tự như những tòa nhà cao đẹp, những sinh vật mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng theo hình ảnh Ngài, vinh hiển, cao sang! Nhưng khi có tội lỗi xem vào, con người không còn là những hình ảnh cao quý như ý Chúa muốn nữa! Tội lỗi cũng như những cơn bão lốc đã gây thiệt hại đến đời sống thuộc thể cũng như thuộc linh của con dân Chúa, làm cho chúng ta không còn giống “hình ảnh” thánh khiết, tốt đẹp của Ngài! Vì vậy, trên bước đường theo Chúa, bất cứ điều gì đã làm cho chúng ta ô-uế trước mặt Chúa, thì chúng ta cần phải loại bỏ, tránh xa chúng 100%, xoay bỏ đi 180 độ. Lời Chúa Giê-su đã dạy, “Không ai xé một miếng áo mới mà vá áo cũ. Nếu vậy, áo mới phải rách, và miếng giẻ mới cũng không xứng với áo cũ” (Lu-ca 5:36). Hãy từ bỏ con người cũ, “và mặc lấy người mới, tức là người đã được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự công bình và sự thánh sạch của lẽ thật” (Ê-phê-sô 4:24). Chúng ta không thể chấp vá đời sống thuộc linh; không thể sống 2 mặt; tin theo 2 chủ; đi trên 2 con đường; và muốn đến gần Đức Chúa Trời thánh khiết được! Phải hoàn toàn từ bỏ con người cũ, lối sống cũ, niềm tin cũ; và bước đi trên Con Đường duy nhất mà Chúa Giê-su đã chịu chết để xóa hết mọi tội của chúng ta! Phải làm theo Lời Chúa dạy; “Chẳng ai được làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét người này mà yêu người kia, hoặc trọng người này mà khinh người kia. Các ngươi không có thể làm tôi Đức Chúa Trời lại làm tôi Ma-môn nữa” (Ma-thi-ơ 6:24); nhưng phải luôn hết lòng tin cậy sức Chúa toàn năng để làm mọi việc! Hãy sống hết lòng, hết linh hồn kính sợ Chúa, như sứ đồ Phao-lô đã bỏ hết mọi điều ở thế gian này, để được sống trong Chúa, ông nói, “Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quý hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ” (Phi-líp 3:8). Tạ ơn Chúa đã cứu chúng con khỏi mọi điều ác, đã chết thay cho tội lỗi của chúng con, thật chỉ duy Ngài là tất cả chúng con cần cho cuộc đời này; “Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời” (1 Giăng 2:17)! Nguyện xin Chúa giữ chúng con trong Nhà Chúa; xin giúp chúng con tránh xa mọi tội lỗi, hầu cho chúng con sống thánh khiết trước mặt Chúa, xứng đáng với danh xưng là “con dân yêu dấu” của Ngài; và qua đó người chưa tin Chúa, họ có thể nhận biết Ngài và mở lòng tin nhận Chúa Giê-su làm Đấng cứu rỗi của mình và qua về trong Nhà Ngài! Amen!

Đừng đi hai hướng, hai đường,
Đừng tin hai chủ, dựa nương hai người!
Hãy nên tin Đức chúa Trời,
Đấng ban sự sống, cuộc đời chúng ta!
Nhìn xem thế giới bao la,
Biết rằng Chúa đã tạo ra ban đầu,
Hạ mình trước Chúa nguyện cầu,
Xin Ngài tha tội bấy lâu vẫn còn,
Xin Ngài thương xót chúng con,
Xin Ngài thánh hóa, không còn tội nhơ!


Ngọc Huỳnh Bích

Nguồn: SARA CLINE, “A hurricane-damaged Louisiana skyscraper is imploded”, Associated Press, September 6, 2024, 11:15 PM, https://abcnews.go.com/US/wireStory/hurricane-damaged-louisiana-skyscraper-set-demolished-saturday-113478607