Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1716

Thành Công Trong Mắt Chúa

'Hãy mạnh dạn, thật can đảm và cẩn thận làm theo tất cả luật pháp mà Môi-se, đầy tớ Ta, đã truyền cho con; …….., con mới được thịnh vượng trong con đường mình và mới thành công. ' (Giô-suê 1:7-8)

Một góc nhìn hữu ích về thành công trong đời sống Cơ Đốc nhân được tìm thấy trong kinh nghiệm của Giô-suê khi dẫn dắt dân Y-sơ-ra-ên vào Đất Hứa. Đức Chúa Trời phán với ông: " 'Hãy mạnh dạn, thật can đảm và cẩn thận làm theo tất cả luật pháp mà Môi-se, đầy tớ Ta, đã truyền cho con; đừng xây qua bên phải hoặc bên trái, để con đi đâu cũng đều được thịnh vượng. 'Quyển sách luật pháp nầy chớ xa miệng con, hãy suy ngẫm ngày và đêm, để cẩn thận làm theo mọi điều đã chép trong đó. Vì như thế, con mới được thịnh vượng trong con đường mình và mới thành công. ' (Giô-suê 1:7-8).

Thành công của Giô-suê có phụ thuộc vào người khác hay hoàn cảnh không? Hoàn toàn không. Thành công hoàn toàn phụ thuộc vào sự vâng theo lời của Chúa. Nếu Giô-suê tin vào những gì Đức Chúa Trời phán và làm theo những gì Đức Chúa Trời bảo ông làm, ông sẽ thành công. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng Chúa đã ngay lập tức thử thách Giô-suê bằng cách đưa cho ông một kế hoạch chiến đấu khá khác thường để chinh phục Giê-ri-cô. Việc diễn hành quanh thành phố trong bảy ngày, sau đó thổi tù và, không hẳn là một chiến thuật quân sự được chấp thuận vào thời của Giô-suê!

Nhưng thành công của Giô-suê phụ thuộc vào việc vâng lời Chúa bất kể kế hoạch của Ngài có vẻ ngớ ngẩn đến mức nào. Như Giô-suê 6:1-18 ghi lại, thành công của Giô-suê không liên quan gì đến hoàn cảnh của trận chiến mà liên quan đến sự vâng lời. Đó cũng nên là khuôn mẫu của bạn. Hãy chấp nhận mục tiêu của Chúa cho cuộc đời bạn và vâng lời theo đuổi.

Đừng coi nhẹ sự thật này. Chúng ta có thể thành công nếu chúng ta cam kết trở thành người mà Chúa đã kêu gọi chúng ta trở thành và vâng lời theo Ngài. Chúng ta có thể thành công trong kinh doanh và vẫn theo ý Chúa ngay cả khi đối thủ cạnh tranh của chúng ta tiến hành kinh doanh dưới bàn và gian lận thuế khóa. Chúng ta có thể ứng cử vào chức vụ công và giành chiến thắng bằng một chiến dịch không thỏa hiệp với ý Chúa.

Hãy nhớ rằng: Chúng ta có thể là kẻ thất bại trong mắt thế gian nhưng lại là người thành công trong mắt Chúa... và ngược lại.

Neil Anderson (Nhã Ca lược dịch )